Tp.HCM xoá sổ bãi đậu xe buýt trong công viên Gia Định

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 29/02/2020 05:25

Việc di dời bãi đậu xe buýt trong công viên này phải được thực hiện xong trước ngày 30/3

cv gia định
Khu vực Công Viên Gia Định với dự án bãi đỗ xe ngầm đang bị bỏ ngỏ nhiều năm

 Ngày 28/2, UBND Tp.HCM cho biết: Để đảm bảo an toàn cho người dân và mỹ quan trong Công viên Gia Định, UBND TP vừa yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam nhanh chóng di dời bãi đỗ xe buýt ra khỏi công viên này, hoàn trả mặt bằng cho Sở Giao thông vận tải trước ngày 30/3. Mặt bằng này sẽ được bàn giao cho Sở Xây dựng để thực hiện quản lý tổng thể công viên.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải được giao đề xuất phương án thực hiện bãi đỗ xe ngầm tại khu B Công viên Gia Định theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên Gia Định được duyệt.

Bởi tính tới thời điểm hiện tại, Tp.HCM vẫn chưa có một bãi đổ xe ngầm nào được thực hiện. Trong khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao. Trước tình tạng ùn tắc nội đô ngày càng nghiêm trọng, và những đề án phát triển vận tải hành khách công cộng, cấm xe vào nội đô....mà Tp này đưa ra. Để thực hiện được trước tiên Tp.HCM phải đáp ứng các bãi đổ xe, có như thế người dân mới có thể linh hoạt sử dựng những hình thức di chuyển khác nhau khi vào trung tâm Thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận