Trao tặng gần 1.400 MBH và 100 cặp phao cho học sinh tại Hòa Bình

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/08/2015 18:15

Gần 1.400 MBH đã được trao cho học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cùng 100 cặp phao cho học sinh trên khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Đà

_DSC5044_Snapseed
Học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình cùng nhau đội mũ hưởng ứng Lễ phát động

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức ATGT cho đối tượng học sinh, sinh viên, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã tổ chức “Lễ phát động học sinh, sinh viên chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông" tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình sáng ngày 30/8.

_DSC4987_Snapseed
Lễ phát động là giải pháp đồng bộ trong công tác bảo đảm TTATGT

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh cho biết, trong những năm qua, TNGT liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí và đã giảm xuống dưới 9.000 người trong năm 2014. Riêng trong 8 tháng đầu năm, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã tiếp tục kiềm chế được TNGT với những kết quả tích cực. Trên cơ sở đó, Lễ phát động là giải pháp đồng bộ trong công tác bảo đảm TTATGT với mong muốn các em học sinh luôn ý thức chấp hành quy định đội MBH khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, từ đó, góp phần giảm hậu quả TNGT trên phạm vi toàn quốc.

_DSC5008_Snapseed
Đây là những hành động thiết thực và cụ thể cho lời hứa về tình yêu thương của những thế hệ đi trước đối với các em học sinh

Nhân sự kiện này, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị mỗi người lớn, mỗi bậc phụ huynh trở thành một tấm gương cho trẻ em trong thực thi quy định pháp luật về ATGT với những thông điệp:

“Hãy luôn nhớ đội mũ bảo hiểm và đội MBH cho con, em mình khi đưa các cháu cùng đi trên mô tô, xe máy; mặc áo phao cho mình và trẻ nhỏ đi cùng khi đi tàu; không phóng nhanh, vượt ẩu; đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, đây là những hành động thiết thực và cụ thể của những thế hệ đi trước đối với các em học sinh. Đồng thời, hình thành “Văn hóa giao thông” cho các em ngay từ khi còn đang ở độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường và mong muốn các em học sinh sẽ nhắc nhở bố mẹ mình đội MBH cho chính họ khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

_DSC4989_Snapseed
PJICO trao tặng 1.370 MBH cho các em học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã trao tặng 1.370 MBH cho các em học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình. Trong năm 2015, thông qua chương trình vận động hỗ trợ MBH do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động, PJICO đã ủng hộ cho người dân thuộc đối tượng thụ hưởng 5.000 mũ bảo hiểm Protec có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

PJICO là một trong 4 doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu về thị phần, có hệ thống mạng lưới lớn thứ 2 trên thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, PJICO luôn quan tâm và là doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.

_DSC5049_Snapseed
Hơn 5.000 MBH trị giá hơn 1 tỷ đồng đã được PJICO trao tặng cho đối tượng thụ hưởng trong năm 2015

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng đơn vị VIC Taxi Group trao tặng 100 "Cặp phao" cho các em học sinh đang sống và học tập trên khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Đà, nhằm giảm nguy cơ xảy ra đuối nước cho các em khi đến trường bằng phương tiện đường thủy.

_DSC5063_Snapseed
VIC Taxi Group trao tặng 100 "Cặp phao" cho các em học sinh sống và học tập trên khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Đà

Trong 8 tháng đầu năm, toàn quốc đã xảy ra 14.622 vụ TNGT, làm chết 5.821 người, làm bị thương 13.234 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 2.086 vụ (-12,49%), giảm 241 người chế (-3,98%), giảm 2.528 người bị thương (-16,04%). Theo thống kế của ngành y tế, mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì TNGT, chiếm 24 - 26% tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích.

Ý kiến của bạn

Bình luận