Trao tặng gần 2000 MBH đạt chuẩn cho học sinh tỉnh Yên Bái

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 15/09/2015 13:52

Tại Lễ phát động Năm học ATGT, gần 2.000 MBH đạt chuẩn đã được trao cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

_DSC5970
Học sinh THCS Lê Hồng Phong, tỉnh Yên Bái vui mừng đón nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại Lễ Phát động Năm học ATGT

Sáng nay (15/9), tại trường THCS Lê Hồng Phong, Tp Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ Phát động Năm học ATGT với sự tham gia của các ban ngành địa phương, các tổ chức, cá nhân tích cực trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Danh Tú – Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết, Lễ Phát động là hành động thiết thực và cụ thể trong việc tăng cường các giải pháp nâng cao nhận thức về ATGT cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

DSC_0710
Lễ phát động là hành động cụ thể và thiết thực trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Cũng theo ông Tú, kế hoạch triển khai năm học ATGT tại tỉnh Yên Bái sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông một cách sâu rộng và phát huy vai trò giáo dục ATGT ngay từ trong nhà trường và bản thân gia đình các em học sinh. Theo đó, Sở GTVT sẽ tập trung triển khai các kế hoạch của Ban ATGT tỉnh và yêu cầu các cơ quan, ban, ngành liên quan cùng triển khai thực hiện nghiêm túc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đặc biệt nhấn mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền và phổ biến sâu rộng pháp luật về TTATGT trong các cấp học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh. Đặc biệt là quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, hướng tới cuộc sống an toàn “vì ước mơ của em”.

_DSC5923
Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi Nhà trường và Phụ huynh ý thức đúng đắn việc bảo vệ các em nhỏ

Theo ông Khuất Việt Hùng, số lượng trẻ em thiệt mạng trong các vụ TNGT là nỗi đau vô cùng lớn không chỉ đối với gia đình các em mà còn cả xã hội, vì vậy Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi Nhà trường và các bậc phụ huynh cần nhận thức chuẩn mực về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ các em. Đồng thời, ông Hùng kêu gọi các em học sinh, sinh viên tự giác chấp hành Luật Giao thông và nhắc nhở người thân trong gia đình với 3 khẩu hiệu: “không đi xe đạp, mô tô, xe máy và đi bộ trên đường cao tốc”; “khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện phải đội MBH”; “học sinh tham gia giao thông phải an toàn".

IMG_20150915_105822
Lễ trao tặng MBH cho trường THCS Thị trấn Cổ Phúc, tỉnh Yên Bái

 Nằm trong khuôn khổ của Lễ phát động năm học ATGT, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới thăm và trao tặng MBH cho các em học sinh trường THCS Thị trấn Cổ Phúc, tỉnh Yên Bái.

Chương trình được sự hỗ trợ tích cực từ Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex, Công ty FPT, Ngân hàng Agribank Yên Bái với trên 1.900 MBH được trao cho các em học sinh tại 2 trường THCS Lê Hồng Phong và trường THCS Thị trấn Cổ Phúc.

_DSC5958
Hơn 1.900 MBH đạt chuẩn được trao tặng cho học sinh tỉnh Yên Bái
Ý kiến của bạn

Bình luận