Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ năm, 26/05/2022, 16:30

Triệu hồi Hyundai Accent và Elantra do bộ căng dây đai an toàn

Tạp chí GTVT - Đã có 3 người bị thương vì bộ căng đai khẩn cấp trên những chiếc ô tô Hyundai này bất ngờ phát nổ.

Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, hãng Hyundai đã tiến hành triệu hồi 354 chiếc ô tô Accent thuộc đời 2020 và 2021 tại Mỹ vì lỗi bộ căng đai khẩn cấp. Đến nay, hãng Hyundai lại tiếp tục triệu hồi thêm hơn 230.000 chiếc ô tô vì lỗi tương tự.

Vào tuần trước, hãng Hyundai đã nộp tài liệu của chiến dịch triệu hồi 239.000 chiếc ô tô mang thương hiệu Accent và Elantra lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường Bộ Mỹ (NHTSA). Trong tài liệu này, Hyundai nêu nguyên nhân của vụ triệu hồi là do bộ căng đai khẩn cấp trên những chiếc Accent và Elantra có thể phát nổ khi tai nạn xảy ra.

Bộ căng đai khẩn cấp của hàng trăm nghìn chiếc ô tô Hyundai Accent và Elantra có thể phát nổ

Bộ căng đai khẩn cấp của hàng trăm nghìn chiếc ô tô Hyundai Accent và Elantra có thể phát nổ

Hyundai cho biết hãng đã nhận được thông tin về 3 vụ tai nạn liên quan đến lỗi của bộ căng đai khẩn cấp. Tổng cộng, đã có 3 người bị thương trong những vụ tai nạn này.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 15/9 năm ngoái, liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đời 2021. Theo đó, bộ căng đai khẩn cấp của dây an toàn trên ghế lái đã hoạt động không bình thường khiến các mảnh kim loại văng về khía khoang hành khách phía sau và làm 1 người bị thương ở chân.

Vụ tai nạn thứ hai liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đời 2020 ở Puerto Rico. Trong khi đó, vụ tai nạn thứ ba liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đời 2022 ở Singapore.

Sau khi nhận được thông tin về 3 vụ tai nạn này, hãng Hyundai đã mở cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân. Đến hôm 11/5/2022, hãng Hyundai quyết định triệu hồi tổng cộng 239.000 chiếc Accent đời 2019 - 2022, Elantra đời 2021 - 2023 và Elantra Hybrid đời 2021 - 2022 tại Mỹ.

Hãng Hyundai sẽ thông báo cho khách hàng và đề nghị họ mang những chiếc xe bị triệu hồi đến đại lý để tiến hành sửa chữa miễn phí. Tại đại lý, kỹ thuật viên sẽ lắp thêm nắp che cho bộ thổi khí bên trong bộ căng đai khẩn cấp. Những người dùng xe Hyundai Accent bị triệu hồi vào tháng 2/2022 cũng cần mang xe đến đại lý để khắc phục lỗi.

Bộ căng đai khẩn cấp vốn có tác dụng là rút dây an toàn lại để giữ chặt người ngồi vào ghế khi va chạm trực diện xảy ra. Mục đích việc làm này là để kiểm soát dịch chuyển của người ngồi trong xe tốt hơn, cho phép các hệ thống an toàn khác như túi khí phát huy tác dụng.

Hải Nam

Bình luận

Tin nên đọc

Mercedes-Benz triệu hồi 11.212 xe vì nguy cơ hỏa hoạn, rơi cản?

Mercedes-Benz triệu hồi 11.212 xe vì nguy cơ hỏa hoạn, rơi cản?

14/08/2022 - 16:40

Tạp chí GTVT - Mercedes-Benz đã bắt đầu triệu hồi để sửa chữa hơn 11.000 xe ô tô nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn.

Ferrari tai nạn tại Long Biên, chủ xe đòi được bồi thường xe mới?

Ferrari tai nạn tại Long Biên, chủ xe đòi được bồi thường xe mới?

12/08/2022 - 20:40

Tạp chí GTVT - Ferrari 488 GTB bị tai nạn, chủ siêu xe yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Jeep tiếp tục triệu hồi Grand Cherokee do lỗi liên quan đến đèn hậu

Jeep tiếp tục triệu hồi Grand Cherokee do lỗi liên quan đến đèn hậu

09/08/2022 - 11:04

Tạp chí GTCT - Jeep Grand Cherokee đang bị triệu hồi gần 100.000 xe tại Mỹ do đèn định vị đuôi xe bị lỗi không phát sáng.

Hệ thống “lái tự động” của Tesla có thể tin cậy được không?

Hệ thống “lái tự động” của Tesla có thể tin cậy được không?

08/08/2022 - 14:10

Tạp chí GTVT - Hệ thống “lái tự động” của Tesla tiếp tục bị chỉ trích quảng cáo sai sự thật làm ảnh hưởng đến khách hàng.

Cùng chuyên mục

Toyota sẽ mua lại các xe điện bZ4X vì lỗi có thể rơi bánh?

Toyota sẽ mua lại các xe điện bZ4X vì lỗi có thể rơi bánh?

07/08/2022 - 06:30

Tạp chí GTVT - Toyota sẽ mua lại xe điện bZ4X đã bán tại Mỹ nếu khách có nhu cầu, các xe này trong diện triệu hồi do nguy cơ rơi bánh.

Ferrari triệu hồi do lỗi phanh, vụ tai nạn 488 GTB liệu có liên quan?

Ferrari triệu hồi do lỗi phanh, vụ tai nạn 488 GTB liệu có liên quan?

06/08/2022 - 07:45

Tạp chí GTVT - Ferrari triệu hồi các mẫu siêu xe với tổng số lên đến gần 24.000 chiếc tại Mỹ, do nguy cơ mất phanh có thể tai nạn.

FCA mất 300 triệu USD vì vụ việc gian lận khí thải của RAM, Jeep

FCA mất 300 triệu USD vì vụ việc gian lận khí thải của RAM, Jeep

06/08/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT - Chính phủ Mỹ đã chấp nhận quyết định việc Fiat sẽ phải nộp gần 300 triệu USD để xử lý viêc gian lận khí thải.

BMW triệu hồi xe điện i4 và iX vì nguy cơ cháy pin

BMW triệu hồi xe điện i4 và iX vì nguy cơ cháy pin

04/08/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT - Hãng xe BMW triệu hồi các mẫu xe điện: i4 eDrive40, i4 M50, iX xDrive50 và iX M60 2022 do có nguy cơ cháy pin.

Xe điện hạng sang Jaguar I-Pace tiếp tục bốc cháy trơ khung ?

Xe điện hạng sang Jaguar I-Pace tiếp tục bốc cháy trơ khung ?

03/08/2022 - 15:35

Tạp chí GTVT - Jaguar I-Pace là mẫu xe điện đầu tiên của Jaguar, mặc dù mới ra mắt, nhưng đây đã là lần thứ tư mẫu xe này tự bốc cháy.

Subaru triệu hồi mẫu WRX STI do lỗi công tắc đèn báo lùi

Subaru triệu hồi mẫu WRX STI do lỗi công tắc đèn báo lùi

02/08/2022 - 14:15

Tạp chí GTVT - Subaru phải triệu hồi gần 60.000 xe WRX STI tại thị trường Mỹ do vấn đề với công tắc đèn và camera lùi lỗĩ.