Trình làng Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC 2020: Chưa có đối thủ!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/08/2019 09:56

Mẫu SUV sang cỡ nhỏ 7 chỗ Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC 2020 không chỉ tiện ích trong sử dụng mà còn có hiệu năng thể thao tốc độ.

xedoisong_suv_mercedes_amg_glb_35_4matic_2020_h1_d

 Hơn 2 tháng sau khi ra mắt toàn cầu mẫu SUV sang 7 chỗ nhỏ gọn Mercedes-Benz GLB hoàn toàn mới, phân nhánh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng vừa tung ra phiên bản thể thao cho dòng xe này, chiếc AMG GLB 35 4MATIC nhằm đáp ứng những khách hàng yêu thích thể thao tốc độ, nhưng vẫn tiện ích cho sử dụng hàng ngày. Được nâng cấp dựa trên GLB tiêu chuẩn nên bản hiệu năng cao AMG GLB 35 4MATIC chủ yếu có những khác biệt đáng kể về động lực, vận hành và những hệ thống liên quan. Đây cũng là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của AMG cho phép tùy chọn chở đến 7 người với 3 hàng ghế.

xedoisong_suv_mercedes_amg_glb_35_4matic_2020_h2_q

Liên quan đến đặc tính vận hành, đầu tiên phải nói đến là động cơ xăng AMG I4 2.0L Turbo (twinscroll). Các chuyên gia ở AMG đã đẩy công suất động cơ lên mức 306 mã lực tại 5.800-6.100v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm trong dải tua 3.000-4.000v/ph. Công nghệ tăng áp twinscroll giúp tối ưu phản ứng ở dải tua thấp đồng thời phát huy công suất lớn ở dải tua cao.

Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Trên bản GLB 250 4MATIC cũng dùng hộp số 8 cấp ly hợp kép DCT, tuy nhiên với bản GLB 35 4MATIC, AMG đã nâng cấp hộp số để có đáp ứng nhanh nhạy và thể thao hơn – hộp số AMG SPEEDSHIFT DCT 8G.

Để thay đổi đặc tính vận hành, tính năng AMG DYNAMIC SELECT và AMG DYNAMICS cho phép người lái dễ dàng tùy biến. Đầu tiên hệ thống AMG DYNAMIC SELECT cho phép thay đổi 5 chế độ vận hành khác nhau: Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Tùy theo chế độ, hệ thống điều khiển đưa ra các phản ứng thích hợp của động cơ, hộp số, hệ thống treo và vô-lăng.

xedoisong_suv_mercedes_amg_glb_35_4matic_2020_h3_f

Bên cạnh đó, các chế độ lái cũng được liên kết với hệ thống điều khiển AMG DYNAMICS, với 2 chức năng phản ứng linh hoạt là “Basic” (Cơ bản) và “Advanced” (Nâng cao). Chức năng này được tự động kích hoạt theo chế độ vận hành liên quan và tác động đến các tham số chủ đạo như phân phối lực kéo cho hệ dẫn động, đặc tính vô-lăng và nhất là phản ứng của hệ thống ổn định điện tử ESP.

Đóng vai trò tối ưu độ bám cho xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC. Như đã biết, trên các bản GLB 4MATIC thường, hệ dẫn động 4MATIC vốn cũng đã có phản ứng linh hoạt, phân chia tỉ lệ lực kéo cầu trước/sau là 80:20 với chế độ Eco/Comfort, tỉ lệ 70:30 với chế độ thể thao Sport và tỉ lệ đều 50:50 cho chế độ địa hình “Off-road mode”.

Như vậy, trên bản AMG GLB 35 4MATIC không có chế độ offroad mà thay vào đó là có chế độ Slippery để dành cho những điều kiện mặt đường độ bám kém, như trời mưa lớn hay đường tuyết… Hệ thống AMG Performance 4MATIC cũng tùy biến thay đổi phân chia lực kéo từ thuần dẫn động cầu trước tới tỷ lệ đều 50:50 cho cả 2 cầu.

Ngoài ra, hệ thống treo trên bản GLB 35 4MATIC cũng đã được AMG tinh chỉnh để cho phản ứng cứng chắc hơn khi vào cua tốc độ cao. Thực tế, toàn bộ các chi tiết cấu thành liên quan đến chuyển động trên từng bánh xe đã được AMG thiết kế lại, từ cơ cấu lái, các tay đòn ngang trục trước, sườn phụ phía sau…

Một chi tiết đáng quan tâm khác là hệ thống phanh xe được AMG nâng cấp để cho hiệu suất phanh tốt hơn. Các bộ kẹp phanh màu bạc với chữ AMG màu đen. Trên bánh trước, AMG sử dụng bộ kẹp phanh 4 piston cùng đĩa phanh thép 350x34mm, trong khi bánh sau dùng bộ kẹp 1 piston và đĩa phanh thép 330x22mm.

Chiếc AMG GLB 35 4MATIC có thiết kế nội ngoại thất với nhiều chi tiết tô đậm chất thể thao cá tính mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt đặc trưng AMG lần đầu tiên được sử dụng cho một model thuộc 35-Series, cản trước với thiết kế các hốc gió lớn. Có nhiều tùy chọn mâm xe với kích cỡ từ 19 đến 21-inch.

Nội thất xe kết hợp giữa vật liệu da ARTICO và sợi tổng hợp DINAMICA, kèm các chỉ đỏ trang trí tạo điểm nhấn. Hệ thống thông tin giải trí MBUX tương tự trên bản thường như có thêm một vài tính năng đặc thù của AMG, ví dụ như hiển thị phong cách “Classic”, “Sport” hoặc “Supersport”. 

Tiêu chuẩn xe có 5 chỗ ngồi nhưng hãng cho phép khách hàng chọn cấu hình 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 3 có 2 chỗ độc lập và phù hợp với người cao khoảng 1m68 trở xuống. 

Ý kiến của bạn

Bình luận