Từ 25/1, cấm xe khách từ 12 chỗ qua phà Gót ra đảo Cát Bà

Tác giả: Cát Hải

saosaosaosaosao
19/01/2018 17:08

UBND TP Hải Phòng đã có Văn bản số 351/UBND-GT giao Sở GTVT thông tin rộng rãi về việc cấm xe chở người từ 12 chỗ qua phà Gót (thị trấn Cát Hải, huyện đảo Cát Hải, TP.Hải Phòng) ra đảo Cát Bà từ ngày 25-1-2018.


IMG_6182
Dàn xe chất lượng cao của Công ty Đất Cảng

Lệnh cấm này nằm trong lộ trình xây dựng Cát Bà thành đảo du lịch sinh thái, không khói xe. Theo đó, từ ngày 25/1, UBND TP Hải Phòng cấm tất cả ô tô trên 12 chỗ ra đảo Cát Bà. Nhà phà bến Gót - Cái Viềng không vận chuyển các phương tiện trong lệnh cấm.

Đi với đó, UBND thành phố Hải Phòng đồng ý cho Công ty cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng đầu tư xe khách chất lượng cao (có khoang để hành lý riêng) 40 chỗ đưa đón du khách, chạy liên tục 10 phút/chuyến, giá vé là 25.000 đồng/người/lượt. Hệ thống xe khách này sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 15/1 đến khi xây xong hệ thống xe điện trên đảo Cát Bà.  

Lệnh cấm chỉ áp dụng với các phương tiện đi từ Cát Hải qua phà Gót, không áp dụng với xe từ 12 chỗ trở lên đi từ Quảng Ninh qua phà Tuần Châu (Hạ Long) sang Gia Luận, đi Cát Bà.

Hiện, lệnh cấm này nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân đảo Cát Bà. Anh Nguyễn Văn Thiệp, một người dân sinh sống trên đảo Cát Bà cho biết: "Xe trên 12 chỗ chủ yếu là của các công ty du lịch. Mùa du lịch, loại xe này xuất hiện nhiều lắm trong khi đường trên đảo còn nhỏ hẹp, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của chúng tôi và gây mất ATGT."

Ông Hoàng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Hải Phòng khẳng định, lệnh cấm này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty đưa đón khách ra đảo Cát Bà bằng đường bộ vào mùa du lịch. Một số lái xe khách 24 chỗ ngồi cũng cho rằng lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng đến việc chạy xe hợp đồng du lịch vì khách hàng thường không thích việc chuyển xe giữa hành trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận