Từ tháng 6, Vietnam Airlines Group phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
07/05/2020 04:28

Đây là mục tiêu của Vietnam Airlines Group nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách và thúc đẩy hoạt động tăng trưởng trở lại sau dịch Covid-19.


 

VNA phuc hoi duong bay
Cùng với việc khôi phục dần các đường bay nội địa, Vietnam Airlines cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu thị trường

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi dịch Covid-19 chuyển biến tích cực tại Việt Nam, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước theo sự điều hành của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 15/5, Vietnam Airlines tiếp tục khai thác 17 chuyến/ngày trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 16/5, hãng dự kiến tăng tần suất lên 23 chuyến/ngày trên đường bay này và tăng lên 8 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; 6 - 7 chuyến/ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc; 5 chuyến/ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh; 01 - 4 chuyến/ngày trên các đường bay còn lại.

Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ. Hãng cũng đang nghiên cứu mở thêm các đường bay mới để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của hành khách và thúc đẩy hoạt động tăng trưởng trở lại sau dịch Covid-19.

Từ ngày 07/5, Jetstar Pacific cũng sẽ khai thác trở lại 01 chuyến/ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; 4 chuyến/tuần giữa TP. Hồ Chí Minh và Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu, chủ nhật. Hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình nhu cầu thị trường để có kế hoạch tăng thêm chuyến bay trong những ngày tới, đặc biệt là trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO cũng triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo lên 6 - 8 chuyến/ngày. Hãng dự kiến khai thác thường lệ từ 02 - 3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP. Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

Anh 5
Các biện pháp khử trùng, khử khuẩn tàu bay vẫn được Vietnam Airlines Group thực hiện nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19

Nhân dịp này, Vietnam Airlines mang đến cho hành khách ưu đãi đặc biệt với giá vé chỉ từ 199.000 VND/chặng (tương đương 689.000 VND/chặng bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay. Chương trình bán kéo dài trong 5 ngày từ 7/5 - 12/5/2020, áp dụng cho vé khởi hành trong giai đoạn từ 7/5 - 30/6/2020.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines Group điều hành linh hoạt theo tình hình thực tế và theo phê duyệt của cơ quan chức năng. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay thay đổi, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành của các hãng hàng không.

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các chuyến bay trong thời gian này vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Bộ GTVT. Hành khách được hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Các hãng hàng không tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay và không phục vụ suất ăn trên các chuyến bay nội địa theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận