Tuân thủ các biện pháp phòng ngừa sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/02/2020 10:17

Đây là khuyến cáo của Bộ Y tế về việc kiểm tra nồng độ cồn trước dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.


IMG_7727
CSGT tỉnh Hà Nam kiểm tra nồng độ cồn lái xe trên QL 21

Theo Bộ Y tế, việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như dùng riêng ống thổi cho từng người, sát khuẩn thiết bị đo, lực lượng làm nhiệm vụ tuân thủ đúng quy trình, thao tác và người dân tuân thủ hướng dẫn của cảnh sát giao thông thì sẽ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Tại những thời điểm có dịch bệnh như dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona hiện nay, hoạt động kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở phải được thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình, yêu cầu. Lực lượng cảnh sát giao thông khi thực hiện nhiệm vụ cần áp dụng các biện pháp bảo hộ cá nhân và tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nói chung và virus Corona nói riêng cho bản thân và người dân.

Đồng thời, theo diễn biến và các mức độ nguy cơ của dịch bệnh, Bộ Công an báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định phương án thích hợp cho việc kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Bộ Y tế cũng kiến nghị Bộ Công an phối hợp để rà soát, cập nhật hoàn thiện hướng dẫn quy trình, thao tác khi thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, bảo đảm yêu cầu kiểm soát nhiễm khuẩn để phòng, chống dịch bệnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận