Uber bị tố chở trẻ 12 tuổi đi tự sát

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 10/06/2019 14:28

Chính sách của Uber cấm trẻ vị thành niên sử dụng dịch vụ mà không có người lớn đi cùng. Nếu tài xế ở Florida tuân thủ điều này, đứa bé 12 tuổi có thể vẫn còn sống.

5cfabb0511e2054aa17bb5151536768
Mẹ của Benita nói rằng con bà có thể còn sống nếu tài xế Uber tuân thủ đúng quy định. Ảnh: Business Insider.

Theo Business Insider, gia đình của Benita "BB" Diamond tố cáo tài xế Ubergián tiếp gây ra cái chết cho con gái họ. Đứa trẻ sử dụng điện thoại của phụ huynh để tải ứng dụng gọi xe nổi tiếng này, sau đó dùng thẻ quà tặng để đặt chuyến đi 32 km từ nhà đến Orlando vào lúc 7h sáng.

Khi đến bãi đỗ xe Commons Parking Garage, Benita tự sát bằng cách nhảy từ trên cao xuống. "Những gì tôi còn lại chỉ là tro cốt và mặt dây chuyền của con gái tôi", mẹ của cô bé nghẹn ngào trong cuộc họp báo hôm 6/6. Kênh tin tức địa phương Wesh đã công bố toàn bộ video.

Phát biểu với Business Insider, đại diện Uber cho rằng họ không hay biết gì về sự việc xảy ra từ 6 tháng trước. Tuy nhiên phía đơn vị vận tải đang tích cực điều tra.

Một số tài xế Uber cho rằng chính sách cấm trẻ vị thành niên đi xe một mình gặp phải nhiều vấn đề. "Mọi người không biết phải đủ 18 tuổi mới được tự bắt Uber. Khi tôi từ chối học sinh và nói rằng không thể chở, họ sẽ tiếp tục tìm một tài xế không quan tâm đến độ tuổi đi xe".

Nếu tài xế thông báo với Uber về người dùng chưa đủ tuổi, phía công ty sẽ tiến hành xác minh và khóa tài khoản. Tuy nhiên không phải lúc nào các tài xế cũng từ chối khách hàng dưới 18.

Gia đình của Benita đã thuê một công ty luật để chuẩn bị khởi kiện Uber.

Ý kiến của bạn

Bình luận