Ứng dụng xe hơi Apple CarPlay iOS13 được nâng cấp mạnh

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 06/06/2019 07:57

Điểm đặc biệt trên ứng dụng xe hơi Apple CarPlay mới chính là việc hoạt động độc lập giữa màn hình hiển thị và thiết bị di động.


xedoisong_apple_carplay_moi_2019_1_klyb
 

Trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, Apple đã giới thiệu đến người dùng hệ điều hành iOS13 mới cho điện thoại iPhone, trong đó bao gồm cả bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng kết nối với xe hơi AppleCarplay.

 Theo đó, một tính năng mà người dùng xe hơi yêu thích đã chính thức có mặt. Với hệ điều hành iOS13, bảng điều khiển đã có khả năng hiển thị nhiều ứng dụng trong một chế độ xem (đa nhiệm giống iPad).

xedoisong_apple_carplay_moi_2019_2_zrqo
 

Các hình ảnh cắt từ video của Apple cho thấy, bảng điều khiển hiển thị thông tin Bản đồ bên trái, trong khi trình phát nhạc vẫn chạy song song ở phía bên phải, đề xuất điều hướng, chức năng điều khiển đóng/mở cửa garage tự động cũng được tích hợp.

 Điểm đặc biệt trên Apple Carplay iOS 13 đó chính là việc hoạt động độc lập giữa màn hình hiển thị và thiết bị di động. Tính năng này cho phép hành khách đi cùng có thể thoải mái chọn bài hát khác mà không ảnh hưởng đến việc xem bản đồ của tài xế.

xedoisong_apple_carplay_moi_2019_3_bzas
 

 Ngoài ra, ứng dụng Lịch (Calendar) cũng cho phép hiển thị nhiều thông tin liên quan hơn, ứng dụng Âm nhạc (Music) cho phép hiển thị ảnh bìa album/mục ưa thích/kho nhạc cá nhân. Đặc biệt, ứng dụng Bản đồ (Map) cho phép xem trước chi tiết về giao lộ sắp đến để người lái thuận tiện hơn trong việc điều khiển xe.

Mặt khác, Apple Carplay trên iOS13 có thêm chức năng “Không làm phiền” khi đang lái xe, giúp ngăn chặn các thông báo đến gây mất tập trung cho tài xế. Chế độ màn hình tối “Dark Mode” cho phép người dùng lựa chọn thay đổi giữa theme sáng hoặc theme tối. Đây là một tính năng được người dùng yêu cầu khi nó đã xuất hiện từ trước với Android Auto.

Ý kiến của bạn

Bình luận