Vì sao xe bán tải ngày càng hấp dẫn phái đẹp?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 24/09/2020 13:43

Xe bán tải vốn mang các đặc tính của nam giới, nhưng ngày càng thu hút được phái đẹp trong những năm trở lại đây.

RNI-Films-IMG
Theo những nghiên cứu thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương gần đây, số lượng phụ nữ sở hữu và sử dụng xe bán tải, dòng xe vốn được ngầm định là dành riêng cho những người đàn ông mạnh mẽ, phóng khoáng và ưa mạo hiểm – đang ngày càng tăng nhanh. Vậy đâu là lý do khiến cho những chiếc bán tải ngày càng được ưa chuộng bởi phái đẹp?
DSCF1055
Tiêu chí hàng đầu của phụ nữ khi chọn lựa người đồng hành trên mọi cung đường chính là sự an tâm và thoải mái khi cầm lái - một trong những ưu điểm vượt trội của dòng xe Ford Ranger. Sở hữu hệ thống khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng và hệ thống giảm xóc cải tiến, Ranger mang lại khả năng vận hành êm ái, giúp những chuyến đi đường dài trở nên thoải mái và thú vị. 
DSCF1964
Với thiết kế nội thất giống như những chiếc xe thể thao đa dụng, Ford Ranger đem lại không gian thoải mái, tinh tế hơn, với trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau. Thiết kế cánh cửa lớn, cùng vị trí cột C hợp lý giúp hành khách ra vào xe dễ dàng và thuận tiện.
DSCF1131
Không dừng lại ở đó, Ford Ranger còn được trang bị gói công nghệ an toàn hàng đầu và công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến - ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này so với đối thủ. Với những người phụ nữ hiện đại, những công nghệ tiên tiến như hệ thống hỗ trợ đổ đèo áp dụng phanh tự động, giúp kiểm soát tốc độ xe khi xuống dốc hay hệ thống giảm thiểu lật xe đảm bảo an toàn khiến cho họ tự tin hơn rất nhiều khi ngồi sau vô lăng.
DJI_0236
Đặc biệt hơn, việc đỗ xe cũng không còn là vấn đề gây đau đầu nhờ hệ thống tự động đỗ xe (Active Park Assist), giúp xác định chỗ đỗ phù hợp và tự động đánh lái - tất cả những gì người cầm lái cần thực hiện là điều chỉnh ga và phanh.
DSCF1110
Ford cũng đã cải tiến những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên các dòng xe Ranger, chủ động hỗ trợ và cảnh báo người lái bằng cả âm thanh và hình ảnh khi vượt qua những con đường đô thị ùn tắc, quốc lộ đông dân cư với cảnh báo va chạm (Pre-Collision Assist) kết hợp chế độ tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking). Nếu tài xế không thể phản ứng kịp thời, công nghệ sẽ tiếp quản và tự động áp dụng phanh.
RNI-Films-IMG-C7E80E20-21C9-4E28-883D-A5D270FA6727
Điểm thu hút lớn nhất giúp Ford Ranger chinh phục cả hai nhóm đối tượng khách hàng nam và nữ nằm ở khả năng vận hành dễ dàng, chủ động, trái ngược với kích thước tương đối lớn với chiều dài cơ sở lên tới hơn 5.359 mm và chiều rộng 1.850m. Hệ thống trợ lực điện giúp đánh lái nhẹ nhàng khi đi chậm và ngược lại trở nên đầm chắc khi đi với tốc độ cao - cùng với vị trí lái cao và thoải mái, đem đến tầm nhìn bao quát hơn so với nhiều dòng xe SUV trên thị trường.
DSCF0920
Bên cạnh đó, Ford Ranger còn sở hữu động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo cung cấp dải mô-men rộng hơn, lên tới 500Nm từ tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số. Với từng phong cách lái khác nhau, hệ thống truyền động tiên tiến này sẽ phát huy khả năng phối hợp trơn tru, tận dụng mọi cấp số để tối đa hoá sức mạnh động cơ bằng cách chủ động kiểm soát lên số chậm hơn hoặc về số sớm hơn một cách linh hoạt. 
DSCF0942
Được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu, nút chuyển cầu điện tử, góc thoát trước/sau ấn tượng và khóa vi sai điện tử, Ranger có khả năng vận hành ưu việt trên đa dạng địa hình, giúp việc lái xe trở nên đơn giản và thoải mái hơn. Thêm vào đó, khả năng lội nước đứng đầu phân khúc của Ford Ranger - lên tới 800mm – càng góp phần khẳng định khả năng chinh phục địa hình vượt trội của chiếc xe này. 
RNI-Films-IMG-A7F80F2
Sở hữu một “bộ não” thông minh và ưu việt, Ford Ranger xứng đáng với nhận định là một chiếc xe đa dụng có thể đảm nhiệm mọi vai trò. Với Hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động Thích ứng (Adaptive Cruise Control) giúp giám sát đường và giao thông phía trước, từ đó tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp hay giữ khoảng cách mong muốn, kết hợp với Hệ thống giải trí SYNC® 3 với công nghệ kích hoạt và điều khiển bằng giọng nói My Ford Touch® tích hợp màn hình cảm ứng 8-inch, người phụ nữ hiện đại có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Ford Ranger cho những chuyến đi gắn kết gia đình, khám phá thiên nhiên hay chỉ đơn giản là di chuyển trong thành phố. 
DSCF1932
Khi phụ nữ đang đảm nhận ngày càng nhiều những vai trò khác nhau trong xã hội hiện đại, một chiếc xe đa dụng như Ford Ranger chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hợp lý của phái đẹp.
Ý kiến của bạn

Bình luận