Vietnam Airlines dần hiện thực hóa trở thành hãng hàng không công nghệ số

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
27/02/2019 15:12

Vietnam Airlines tiến tới triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất của Sabre (nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng không hàng đầu Hoa Kỳ).


 

VNA ký kết
Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines và ông Dave Shrik - Phó Tổng giám đốc Sabre trao thỏa thuận mở rộng hợp tác chiến lược

Sáng nay (27/02), dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sabre - nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng không, khách sạn và du lịch hàng đầu của Hoa Kỳ đã ký kết mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không với trị giá 300 triệu USD.

Mở rộng hợp tác chiến lược với Sabre là nỗ lực tiên phong của Vietnam Airlines trong thời kỳ công nghệ 4.0 nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, thực hiện mục tiêu đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline) trước năm 2020. Sau quá trình mở rộng, nâng cấp đội tàu bay gần 100 chiếc trong thời gian vừa qua, hợp tác lần này là dấu mốc đáng chú ý tiếp theo của Vietnam Airlines trong lộ trình trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao.

Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ tiến tới triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất của Sabre trong lĩnh vực hàng không như: Lập kế hoạch đường bay, lịch bay; Điều hành bay; Quản trị giá cước và doanh thu; Hệ thống phục vụ hành khách cho đơn vị thành viên… Cùng với hệ thống đặt chỗ, bán vé, SabreSonic hiện tại của Vietnam Airlines, các giải pháp công nghệ của Sabre sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, lợi nhuận cũng như năng lực cạnh tranh của Vietnam Airlines trong thời đại công nghệ số. Trong đó, một trong những giải pháp công nghệ đáng chú ý là Quản trị dịch vụ trên không (Sabre In-Flight Solution) sẽ giúp Vietnam Airlines gia tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tiết kiệm lên tới 10% chi phí phục vụ suất ăn. Ngoài ra, hai bên còn có những thỏa thuận mới, dài hạn trong việc sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu GDS của Sabre cho hệ thống bán vé trong nước của Vietnam Airlines.

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò chủ lực, Vietnam Airlines không chỉ dừng lại ở nỗ lực mở rộng đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn đặc biệt chú trọng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không và tự động hóa. Bằng việc mở rộng hợp tác chiến lược với Sabre, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát huy tối đa khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại một cách toàn diện vào công tác quản trị để phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao cũng như khẳng định vị thế hãng hàng không chủ lực trong nước và trong khu vực”.

Ông Dave Shrik - Phó Tổng giám đốc Sabre và Tổng Giám đốc Travel Solutions cho biết: “Vietnam Airlines và Sabre đã có truyền thống hợp tác hơn 20 năm. Việc mở rộng hợp tác chiến lược tiếp tục khẳng định mỗi quan hệ bền vững và không ngừng phát triển sâu rộng giữa Vietnam Airlines và Sabre. Sabre luôn nỗ lực và cam kết cung cấp những giải pháp công nghệ toàn diện, tiên tiến nhất cho Vietnam Airlines, qua đó góp phần vào sự phát triển và thành công của Hãng nói riêng, của ngành Hàng không châu Á nói chung”.

Ý kiến của bạn

Bình luận