VinFast thử nghiệm xe điện tự hành trên đảo Hòn Tre

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 08/08/2021 16:29

Mẫu xe điện tự hành do nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast phát triển đang trải qua giải đoạn thử nghiệm lịch sử trên đảo Hòn Tre (Nha Trang).

Screen Shot 2021-08-08 at 12.50.24 PM
Mẫu xe điện tự hành đang được VinFast thực hiện chạy thử nghiệm.

Chiếc xe đang được VinFast thử nghiệm là giải pháp xe điện tự hành cấp độ 4 do Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu, phát triển. 

Theo VinFast, giải pháp xe điện tự hành đang thử nghiệm có nhiều tính năng bao gồm bản đồ với độ phân giải lớn cho diện tích đến 10 km vuông, khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5 cm trong khu vực hoạt động, tự động đỗ xe, khả năng hoạt động tốt trên các địa hình đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc; áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 lidar và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao.

Cùng với đó là khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30 m, chuyển làn từ khoảng cách 10 m khi có vật cản chắn đường đc xác định là đứng yên, công nghệ tự động nhận diện các lỗi quá dòng, quá áp của động cơ giúp bảo vệ và tăng độ bền của phương tiện.

Xe chạy thử nghiệm có vận tốc trung bình đạt 20 - 25km/h và tối đa có thể chạy được 30km/h, đây là vận tốc vượt trội dành cho xe điện chở khách có tải trọng lớn (23 chỗ).

Video thử nghiệm mẫu xe điện tự hành cấp độ 4 của VinFast:

Ý kiến của bạn

Bình luận