Volkswagen bán Bugatti cho hãng xe điện Croatia

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 06/07/2021 13:44

Nhà sản xuất xe điện Rimac của Croatia vừa hoàn tất thương vụ mua lại thương hiệu siêu xe thể thao Bugatti từ Tập đoàn xe Đức Volkswagen.

Bugatti_Rimac_4.0.
Bugatti chính thức về với hãng xe điện Croatia Rimac - Ảnh: Verge.

Rimac là nhà sản xuất mới nổi trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, với hướng đi chính tập trung ở mảng xe điện. Thành lập vào năm 2009 tại Croatia, nhưng chỉ trong vòng một thập kỷ phát triển Rimac đã nổi danh trong lĩnh vực siêu xe chạy điện nhờ các phát kiến về pin, mô tơ điện và ứng dụng kiểm soát thông minh.

Mối lương duyên giữa Volkswagen và Rimac bắt đầu từ năm 2018, khi Tập đoàn xe Đức thông qua Porsche (thương hiệu trực thuộc Volkswagen và đang trực tiếp điều hành Bugatti) đầu tư mua 10% cổ phần của hãng xe điện Croatia.

Sau 3 năm hợp tác, Volkswgen đã nhượng lại thương hiệu siêu xe nổi tiếng nước Pháp Bugatti cho Rimac, như một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy chiến lược phát triển siêu xe chạy điện, với mục tiêu kết hợp kinh nghiệm của Bugatti trong lĩnh vực siêu xe và thế mạnh sáng tạo của Rimac trong lĩnh vực ô tô điện.

Bugatti về với hãng xe Croatia theo hình thức liên doanh góp vốn giữa Rimac với Porsche dưới tên chung Bugatti Rimac và văn phòng đặt tại Zagreb (Croatia). Tuy nhiên, hai thương hiệu Rimac và Bugatti vẫn sẽ tồn tại độc lập. Rimac chiếm giữ 55% cổ phần trong liên doanh Bugatti Rimac, phần còn lại thuộc về Porsche. Hiện, Porsche cũng đang sở hữu 24% cổ phần của Rimac.

Ý kiến của bạn

Bình luận