Volkswagen nhận đặt hàng mẫu xe điện có dáng hoài cổ

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Văn hóa 03/06/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Volkswagen ID. Buzz là mẫu xe điện tái hiện hình dáng của dòng Bus hay Van cổ điển của hãng xe Đức vào những năm 1960-1970.

 

Mẫu xe điện ID VW. Buzz của Volkswagen là một trong những phương tiện được mong đợi nhất trong vài năm qua, một phần không nhỏ bởi kiểu dáng hoài cổ tuyệt vời của nó cùng với hệ thống truyền động điện.

Xe bao gồm cả các mẫu xe Van và chở khách.

Xe bao gồm cả các mẫu xe Van và chở khách.

Volkswagen ID. Buzz sẽ ra mắt với một phiên bản đầu tiên duy nhất, có giá 62.995 bảng Anh (tương đương 78.645 đô la Mỹ) và có một số tính năng đặc biệt không có trên phiên bản tiêu chuẩn, ở phiên bản năng cao này sẽ có được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, bảo mật, và các tính năng tiện lợi, cũng như công nghệ Car2X.

Các mẫu xe ID. Buzz khá bắt mắt.

Các mẫu xe ID. Buzz khá bắt mắt.

Các mẫu xe Buzz của Volkswagen có cùng hệ thống truyền động điện, một mô-tơ điện đặt phía sau công suất 201 mã lực (204 PS / 150 kW) và mô-men xoắn 229 lb-ft (310 Nm) được cung cấp bởi pin 77kWh. Phạm vi dự kiến là 424 km (261 dặm) trên chu kỳ WLTP đối với mô hình chở khách, trong khi kiểu thân Cargo đạt được phạm vi cao hơn một chút 424 km (263 dặm) nhờ khối lượng giảm.

Hình dáng khiến người ta liên tưởng đến các mẫu xe của Volkswagen nhưng năm 1960-1970

Hình dáng khiến người ta liên tưởng đến các mẫu xe của Volkswagen nhưng năm 1960-1970

Volkswagen ID.Buzz được thiết kế với kiểu dáng bắt mắt kiểu hippie, và nó cũng sẽ có sẵn 11 màu sắc ảo giác với bảy lựa chọn bánh xe khác nhau. Nội thất cũng sẽ có các tông màu khác ngoài xám và đen, giúp cho việc cá nhân hóa gần như không giới hạn.

Nội thất hiện đại.

Nội thất hiện đại.

Thêm vào khía cạnh môi trường của xe là việc sử dụng các vật liệu trong và ngoài, chẳng hạn như vật liệu tổng hợp tái chế và nội thất không có da. Ngay cả vỏ pin và vành bánh xe cũng được làm từ nhôm xanh và lốp từ sản xuất ít khí thải.

Hiện tại, đơn đặt hàng chỉ là mẫu xe 5 chỗ tiêu chuẩn và phải được thực hiện với đại lý trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 30 tháng 6.

Ý kiến của bạn

Bình luận