Volvo đạt kết quả kinh doanh tốt dù bị gián đoạn chuỗi cung ứng

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thị trường 20/07/2022 16:30

Tạp chí GTVT - Mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, song Volvo ghi nhận doanh thu cao hơn dự kiến.

Volvo, nhà sản xuất xe tải Thụy Điển ngày 19/7 báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng trong quý 2/2022 mặc dù hãng vẫn bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhà sản xuất xe tải lớn thứ hai thế giới này báo cáo đạt doanh thu cao hơn dự kiến là 118,9 tỷ kronor Thụy Điển (11,4 tỷ USD) và lợi nhuận ròng là 10,5 tỷ kronor.

Logo của thương hiệu ôtô Volvo. (Ảnh: AFP)

Logo của thương hiệu ôtô Volvo. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, các nhà phân tích dự đoán mức doanh thu trung bình là 107 tỷ kronor và lợi nhuận ròng 8,9 tỷ kronor, theo một cuộc khảo sát của Factset.

Martin Lundstedt, Giám đốc điều hành của Volvo, cho biết trong quý này hãng phải chịu thêm chi phí liên quan đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng cũng như chi phí nguyên vật liệu tăng nhưng hãng đã tiếp tục làm việc chủ động và quản lý giá thành công để giảm thiểu những ảnh hưởng này.

Ông cũng lưu ý tình hình chuỗi cung ứng toàn cầu đối với chất bán dẫn và các thành phần khác tiếp tục không ổn định do sự gián đoạn, không thể đoán định và thiếu năng lực vận chuyển hàng hóa.

Cũng giống như nhiều công ty khác, Volvo cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Ukraine. Vào tháng Hai, hãng đã ngừng bán hàng và ngừng sản xuất tại nhà máy Kaluga.

Vào tháng Tư, Volvo thông báo có tài sản 9 tỷ kronor liên quan đến Nga. Năm 2021, khoảng 3% doanh thu ròng của Volvo là từ Nga./.

Ý kiến của bạn

Bình luận