Volvo sẽ chế tạo SUV cỡ lớn, quyết đấu BMW X7 hay Mercedes GLS

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/07/2019 14:44

Volvo sẽ tạo ra mẫu SUV hạng sang cỡ lớn để cạnh tranh với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

150dcb5dvolvoxc902
Một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn, cao hơn XC90 đang được Volvo lên ý định sản xuất. Ảnh: Carscoops.

Cuộc cạnh tranh lấp đầy phân khúc của các hãng xe vẫn chưa dừng lại. Volvo dự định tạo ra mẫu SUV hạng sang cỡ lớn đầu bảng, cao hơn cả XC90 để quyết đấu với BMW X7.

"Một chiếc SUV hàng đầu đang được chúng tôi xem xét. Đây sẽ là đối thủ mới của BMW X7 và Mercedes-Benz GLS", Hakan Samuelsson - CEO của Volvo nói với AutoExpress.

"Chúng tôi không loại trừ ý tưởng bổ sung, đặc biệt là trong các phân khúc rất cốt lõi như SUV hạng sang. Tôi nghĩ rằng hãng đang xem xét khả năng này ngay bây giờ. Không loại trừ khả năng đó là mẫu chiếc SUV cỡ lớn, nhưng cũng có thể là một mẫu nhỏ hơn. Chúng tôi sẽ làm bạn ngạc nhiên về điều đó trong tương lai", Samuelsson cho biết.

Chiếc SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc nằm dưới XC40, đối thủ của BMW X1, đã được CEO Volvo gợi ý từ nhiều tháng trước. Vào thời điểm đó, Hakan Samuelsson nói rằng nhiều khả năng hãng sẽ bổ sung một loạt mẫu xe nhỏ tiềm năng hơn.

1d3c79a7volvoxc903
Volvo XC90 sẽ không còn là mẫu xe đầu bảng. Ảnh: Carscoops.

Trong khi một quyết định chính thức vẫn đang chờ xử lý, thì có nhiều tin đồn cho rằng mẫu SUV gia đình cỡ nhỏ XC40 sẽ được chuyển sang dùng động cơ điện. Volvo cũng đang xem xét mở rộng cơ sở hạ tầng trạm sạc, bởi khi một hãng chế tạo ra xe điện, người dùng sẽ quan tâm đến khả năng sạc, Samuelsson thừa nhận.

Hãng ôtô Thụy Điển cũng có thể sẽ mở rộng phạm vi của gia đình 40, bao gồm XC40 và V40, để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Audi A3, BMW X1 hay Mercedes-Benz A-Class.

Ý kiến của bạn

Bình luận