Volvo triệu hồi hơn 5.300 chiếc XC40 vì lỗi tăng tốc ngoài ý muốn

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 11/05/2022 21:30

Tạp chí GTVT - Hơn 5.300 chiếc Volvo XC40 Recharge sản xuất 8/9/2020-13/8/2021 bị triệu hồi vì nước có thể lọt vào bàn đạp ga.

 Theo Volvo, những xe này đã sử dụng cuộn dây điện ở hộc bánh trước bên trái bị lỗi. Nước có thể lọt vào cuộn dây và chảy tới bàn đạp ga. Lúc ấy, nước có thể gây ra ăn mòn mạch, làm hỏng tín hiệu truyền về bộ điều khiển trung tâm. Tổng cộng có 5.381 chiếc sản xuất trong hai năm có liên quan đến đợt triệu hồi.

Khi sự cố xảy, chủ xe có thể mất cảm nhận chân ga, xe không tăng tốc, mất kiểm soát chân ga hoặc không thể khởi động. Hãng cho biết trên xe XC40 Recharge tích hợp chức năng an toàn sẽ được kích hoạt khi thấy tín hiệu lỗi, giúp giảm khả năng tăng tốc để chắc chắn xe vẫn trong tầm kiểm soát.

Mẫu XC40 Recharge tại Mỹ. Ảnh: Volvo

Mẫu XC40 Recharge tại Mỹ. Ảnh: Volvo

Volvo được cảnh báo về vấn đề này vào quý I năm nay, khi hãng bắt đầu nhận được những báo cáo về nhiều vấn đề khác nhau xảy ra với bàn đạp ga.

Chủ sở hữu của các mẫu XC40 Recharge bị ảnh hưởng được khuyến khích mang xe đến đại lý gần nhất để kiểm tra độ ăn mòn và chân ga sẽ được thay thế. Một mối nối mới cũng sẽ được lắp đặt để ngăn chặn mọi nguy cơ xâm nhập của nước. Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi từ ngày 28/4 và thông báo rộng rãi cho khách từ tháng 6.

Ý kiến của bạn

Bình luận