Vòng tuyển chọn Chương trình tăng tốc khởi nghiệp

Tác giả: Pv

saosaosaosaosao
09/11/2016 13:42

Trong hai ngày 5-6/11/2016 vừa qua, vòng tuyển chọn Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp iAngel và Shark Tank Việt Nam đã được tổ chức tại triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, Hà Nội, với sự tham dự của hơn 70 statups thuyết trình, trên 50 nhà đầu tư thiên thần và hàng trăm bạn trẻ có đam mê và có ý tưởng khởi nghiệp tại Thủ đô Hà Nội.

unnamed

Vòng tuyển chọn các startups tham gia Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp iAngel (iAA) tại Hà Nội đã diễn ra với sự tham gia của hơn 70 startups được lựa chọn từ gần 200 hồ sơ đăng ký khu vực Hà Nội và phía Bắc. Tại buổi tuyển chọn, các startups đã có cơ hội trình bày sản phẩm độc đáo, mới lạ của mình với Hội đồng tuyển chọn, những nhà đầu tư thiên thần của Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam iAngel và cũng là những gương mặt đã quen thuộc với các bạn khởi nghiệp Việt Nam như anh Nguyễn Hồng Trường - Phó chủ tịch IDG Ventures Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Điệp - Founder & CEO  Vatgia.com, anh Trịnh Minh Giang - CEO Viet Management Consulting  Group, anh Lại Hợp Nhân - Phó tổng biên tập Báo Diễn đàn doanh nghiệp và Tổng Thư ký chương trình khởi nghiệp Quốc gia, anh Nguyễn Tiến Trung - Cố vấn cao cấp của iAA và Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam - chị Lê Hạnh.

unnamed (2)

Hội đồng tuyển chọn đã ấn tượng mạnh với tinh thần khởi nghiệp của các thí sinh tham dự, những ý tưởng mới mẻ và rất tiềm năng của các dự án. Theo đánh giá sơ bộ, 70% các dự án tham gia thuyết trình có chất lượng tốt và việc lựa chọn khoảng 40 dự án xuất sắc để tham gia Chương trình tăng tốc khởi nghiệp iAngel và Shark Tank Việt Nam sẽ không phải là việc dễ dàng với những gương mặt ‘lão làng’ này.

Anh Mai Duy Quang - Chuyên gia Chương trình tăng tốc iAA cho biết: “Bản thân tôi là một startup, đã tham gia rất nhiều buổi pitching (thuyết trình chọn lọc), accelerators (các chương trình tăng tốc) trong nước và khu vực, đồng thời tham gia quản lý một trong những accelerator nổi tiếng ở Việt Nam nhưng với mục tiêu tuyển chọn 100 startups tham gia iAA trong 2 tháng và sàng lọc tốt nghiệp 50-60 startups, tôi có thể nói: iAA là chương trình tăng tốc lớn nhất Việt Nam và thậm chí cả trong khu vực. Ở đó, bạn gặp những gương mặt startups mới với những dự án tiềm năng đang tìm các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư, những gương mặt startups quen đang làm mới mình để chuẩn bị cho bước phát triểm mới với các cá mập đầu tư - sharks. Thiết kế chương trình đặc biệt với Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam (iAngel Network) và sự phối hợp chặt chẽ với Shark Tank Việt Nam là khẳng định để iAA trở thành Chương trình tăng tốc đặc biệt hấp dẫn và thiết thực với các startups Việt”.

Sắp tới, iAA sẽ tổ chức Vòng tuyển chọn tại Đà Nẵng vào ngày 11/11 với hơn 30 bài thuyết trình và ngày 15-16/11 tại TP. Hồ Chí Minh với gần 100 bài thuyết trình.

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp iAngel (iAA)

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp iAngel là nỗ lực kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam của các dự án đang tích cực hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam như Dự án sáng kiến kinh doanh Mekong MBI của Ngân hàng phát triển châu Á; Dự án đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2), Dự án SECO EP.. Đến với chương trình, các startups sẽ được huấn luyện chuyên sâu với chuyên gia; nhận gói dịch vụ trị giá USD1.500 về Đào tạo, PR - Marketing, Thuế và Kế toán, Pháp lý và Tư vấn Đầu tư, Sản xuất; có cơ hội gặp gỡ các nhà Đầu tư Thiên thần. Đặc biệt, những startups tiềm năng nhất sẽ có cơ hội tham dự Gameshow Shark Tank Việt Nam, nhận được đầu tư từ các “Cá mập” cũng như quảng bá sản phẩm rộng rãi trên đài truyền hình và các phương tiện truyền thông.

unnamed (1)

Shark Tank

Shark Tank là Chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp này đã thu hút hàng triệu người xem tại 30 quốc gia trên thế giới và giúp cho rất nhiều doanh nhân trẻ huy động vốn đầu tư thành công cho dự án khởi nghiệp. Một trong những giá trị quan trọng của Shark Tank là tạo được sự hưởng ứng phong trào khởi nghiệp trong cộng đồng qua đó khơi dậy sức mạnh tập thể trong toàn dân cùng tham gia hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công.

Trong bối cảnh bùng nổ của làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam, Hội doanh nhân Trẻ Việt Nam và Công ty Cổ phần Capella Việt Nam đã phối hợp đưa Shark Tank về Việt Nam và dự kiến sẽ khởi chiếu số đầu tiên của Shark Tank Việt Nam vào tháng 03/ 2017. Chương trình chắc chắn sẽ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam bứt phá.

unnamed (3)

Nếu bạn hoặc network của bạn có các gói dịch vụ ưu đãi cho các bạn startups, vui lòng đăng ký tại: 

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfJpVyF95JcPHy-l7hMH-LNopHQ2hYapVO8l-V8D-L-KY4cuQ/viewform?c=0&w=1

Nếu bạn là một người có kinh nghiệm và muốn chung tay cùng iAA hỗ trợ các bạn khởi nghiệp, vui lòng đăng ký tại:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfu-LuFgqca6saJs32Comf-9ZzbVbRedNYoJAp_ABLHngaF1g/viewform?c=0&w=1

Ý kiến của bạn

Bình luận