Vụ con rồng hoa gây tranh cãi: Không thể để hình tượng "quê" như vậy!

Tác giả: Theo Tuổi trẻ

saosaosaosaosao
Xã hội 09/01/2017 06:14

Ngày 8-1, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết đã yêu cầu tháo bỏ ngay các trang trí hoa trên mô hình rồng tại đường Lê Hồng Phong gây xôn xao cộng đồng mạng và người dân địa phương.

 

Vụ con rồng hoa gây tranh cãi
Ngày 8-1, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng chỉ đạo tháo dỡ ngay các trang trí cho mô hình rồng trên đường Lê Hồng Phong - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - trong ngày 8-1 đã có văn bản yêu cầu Công ty Cây xanh thành phố khẩn trương tháo dỡ ngay những bông hoa vàng trang trí trên mô hình rồng tại đầu tuyến đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền.

“Việc trang trí này là do công ty cây xanh tự ý triển khai cũng chưa thông qua UBND TP, sau khi nắm bắt thông tin và tận mắt nhìn cách trang trí này tôi thì đã yêu cầu phải tháo bỏ ngay, không thể để hình tượng “quê” như vậy giữa trung tâm thành phố” - ông Bình cho hay.

Trước đó, hình ảnh con rồng mô hình được phủ hoa giả màu vàng lan truyền trên các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt gây sự chú ý đặc biệt, kèm theo đó là nhiều bình luận “hóm hỉnh”, cho rằng mô hình này phản cảm, không đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đáng nói, có thông tin kèm theo cho biết con rồng được làm với giá 60 tỉ đồng càng gây phẫn nộ cho người dân.

2 Vụ con rồng hoa gây tranh cãi
Mô hình rồng được trang trí hoàn thiện bằng hoa giả màu vàng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi về vấn đề này, ông Bình khẳng định đây là mô hình rồng bằng cây cảnh đã có từ nhiều năm, được tạo hình hài hòa với không gian, tuy nhiên việc Công ty Cây xanh TP Hải Phòng tự ý gắn hoa giả màu vàng lên trên mô hình cũ nhằm “làm đẹp” không đảm bảo sự hài hòa và thẩm mỹ nên gây bức xúc cho người dân.

“Không có chuyện mô hình con rồng được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là công trình được trang trí từ nhiều năm qua và không nằm trong dự án mới của thành phố” - ông Bình nhấn mạnh thêm.

Theo tìm hiểu, để phục vụ nhu cầu đón tết, vui xuân Đinh Dậu 2017, TP Hải Phòng cho triển khai nhiều hạng mục công trình, trang trí tại các khu vực trung tâm TP, đường Lê Hồng Phong, đường 353 từ trung tâm TP đi Đồ Sơn… với tổng mức đầu tư khoảng 60 tỉ đồng.

Cho đến nay các hạng mục vẫn đang được triển khai và gấp rút hoàn thiện trong thời gian trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận