Xe biển xanh qua trạm BOT không nộp phí, gây ách tắc giao thông

Tác giả: Đức Tài

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/06/2022 12:19

Chiếc ô tô biển xanh của Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị khi qua trạm BOT Bắc hầm Hải Vân không nộp phí, gây ách tắc, mất ATGT.

 

Chiếc ô tô biển số xanh của Chi cục Thủy lợi Quảng Trị qua trạm BOT không đóng phí.

Chiếc ô tô biển số xanh của Chi cục Thủy lợi Quảng Trị qua trạm BOT không đóng phí.

Sáng 30/6, Trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân, tỉnh Thừa thiên - Huế có báo cáo về sự việc xe 74A-003.12 (biển xanh) khi qua trạm nhưng không đóng phí dẫn đến ùn tắc giao thông.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Võ Văn Hà - Trạm trưởng Trạm BOT Bắc hầm Hải Vân cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h28 ngày 29/6 và kéo dài 5 phút dẫn đến ùn tắc, mất ATGT.

Theo báo cáo từ phía trạm BOT, chiếc ô tô biển xanh lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi di chuyển đến làn thu phí số 1 (làn hỗn hợp), tài xế cho biết xe đi làm nhiệm vụ để được miễn phí qua trạm (xe hộ đê).

Tuy nhiên, khi nhân viên trạm yêu cầu tài xế cung cấp các giấy tờ liên quan thì lái xe không cung cấp đúng theo yêu cầu. Nhiều lần xuất trình giấy tờ không đúng, nêu đủ lý do dẫn đến kéo dài thời gian xác thực.

Nhận thấy sự việc trên kéo dài quá 5 phút, trạm yêu cầu xe trên di chuyển đến vị trí khác tiếp tục giải quyết nhằm tránh ùn tắc giao thông tại làn, nhưng tài xế không hợp tác.

Cùng thời điểm này, các phương tiện lưu thông qua trạm phải chuyển qua làn 2 để đảm bảo giao thông thông suốt.

Ùn tắc giao thông khi xe biển xanh không đóng phí khi qua trạm BOT.

Ùn tắc giao thông khi xe biển xanh không đóng phí khi qua trạm BOT.

Hiện Chi cục thủy lợi tỉnh Quảng Trị đang yêu cầu những người liên quan tường trình lại sự việc và sẽ xử lý theo đúng quy định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận