Xe máy bị thủng ống xả xử lý thế nào?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 09/11/2021 13:06

Xe máy bị thủng bô khi di chuyển sẽ gây ra những tiếng nổ khó chịu, vậy xử lý vấn đề này như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

3-3343-1430240858
Xe máy bị thủng bô gây những tiếng nổ khó chịu - Ảnh minh hoạ.

Ông xả xe máy có nhiệm vụ làm sạch khí thải động cơ, giảm tiếng ồn thoát khí. Chi tiết này có nhiều kiểu thiết kế và kết cấu khác nhau, tuy nhiên phần lớn đều gồm hai phần chính là ống dẫn khí thải và thân ống xả. Trong đó, ống dẫn khí thải là bộ phận có nhiệm vụ dẫn khí thải từ động cơ tới thân ống xả.

Còn thân ống xả có hai nhiệm vụ chính là giảm thanh theo quy định tiêu chuẩn và đảm bảo đặc tính công suất của xe như thiết kế cũng như là chi tiết không thể “vắng mặt” tạo nên đặc trưng trong kiểu dáng thiết kế.

Các ống xả thiết kế cho xe máy hiện nay thường được tích hợp bộ xúc tác để chuyển đổi những loại khí độc hại trong khí thải có thể gây ô nhiễm môi trường sang thành CO2, N2, H20,…

Anh Huỳnh Tâm kỹ thuật viên sửa xe lâu năm tại trung tâm sửa chữa Tâm Minh cho biết xe máy bị thủng bô thì sẽ kèm theo những tiếng nổ lớn, xe hoạt động thất thường, có khi bị dừng đột ngột. Vì thế, nếu không khắc phục kịp thời có thể dẫn tới gây ra tai nạn giao thông. 

Đồng thời, khi gặp tình trạng này xe máy sẽ bị tiêu tốn lượng nhiên liệu lớn hơn, xe hoạt động kém gây ảnh hưởng tới các linh kiện khác trong xe. Vì thế nếu không có biên pháp khắc phục sớm có thể dẫn đến hỏng hóc nhiều bộ phận khác nữa.

Giải pháp xử lý khi xe máy bị thủng bô

Với vai trò quan trọng như vậy, ống bô xe máy khi bị thủng sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho xe và con người.

Lỗ thủng trên ống bô xe máy không chỉ gây ra âm thanh khó chịu mà nó còn khiến lượng khí thải thải ra môi trường bên ngoài nhiều hơn, gây ô nhiễm môi trường; khiến xe vận hành không trơn tru.

Nếu lâu ngày không được khắc phục, nó còn gây ảnh hưởng tới các linh kiện khác của xe máy.

Để xử lý sự cố này thì cách đơn giản nhất là bạn mang xe ra tiệm sửa chữa để thợ sửa xe kiểm tra, hàn lại bô hoặc thay thế hẳn bô mới. Tùy thuộc tình trạng bô mà bạn có thể chỉ thay thế cổ bô hoặc thay mới lại toàn bộ bô.

Ý kiến của bạn

Bình luận