Xe máy điện VinFast đội giá 7 triệu đồng tại cửa hàng tư nhân

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/06/2022 16:30

Tạp chí GTVT - Giá xe máy điện VinFast tại các cửa hàng tư nhân đang bị đội giá từ 4-7 triệu đồng, do dân buôn gom hàng và bán lại.

Thời gian gần đây, giá xăng tăng mạnh khiến người tiêu dùng có tâm lý chuyển sang dùng xe điện để tiết kiệm chi phí, cũng chính vì nhu cầu sở hữu xe máy điện tăng cao. Bên cạnh đó, việc thiếu nguồn cung bị hạn chế do thiếu chip bán dẫn, cũng khiến sản lượng xe máy điện tại Việt Nam.

Theo khảo sát, tại một điểm bán hàng chính hãng của xe máy điện VinFast tại quận Bình Thạnh, TP. HCM, khi ngỏ ý mua xe, các nhân viên yêu cầu phải đặt cọc trước và đợi xe về chứ không mua được ngay.

1

Tại một số cửa hàng chính hãng của VinFast, người tiêu dùng phải chờ đợi khoảng 1 tháng mới có thể nhận xe. Nhiều khách hàng đã tìm đến các cửa hàng bán xe máy điện tư nhân vì mong muốn nhận xe ngay.

Trực tiếp tham khảo giá tại một cửa hàng bán xe máy tư nhân trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, nhận được báo giá dòng xe Klara A2 đang được bán với giá 34 triệu đồng, trong khi giá chính hãng chỉ gần 27 triệu đồng, chênh lệch khoảng 7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, dòng xe Feliz được bán với giá 30 triệu đồng, giá của hãng là gần 25 triệu đồng, chênh lệch gần 5 triệu đồng. Tuy nhiên người mua tại các cửa hàng tư nhân không thể áp dụng được các voucher của VinFast do những cửa hàng này không phải là đại lý phân phối được ủy quyền của hãng xe.

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng, lượng xe bán ra mỗi ngày tại đây đều đặn khoảng 4-5 chiếc, bán tốt nhất là các mẫu thuộc dòng Klara.

Theo tìm hiểu, các cửa hàng tư nhân mua xe máy điện từ đại lý chính hãng, sau đó bán chênh giá để kiếm lời. Tuy nhiên, số lượng xe tại mỗi cửa hàng tư nhân cũng không quá dồi dào.

“Tôi mua xe cho vợ đi làm, vợ tôi đi làm xa, mỗi ngày mất gần 70.000 đồng tiền xăng, thấy vợ chỉ đi lại trong thành phố nên tôi mua xe điện cho tiện, tưởng rẻ mà ai ngờ đắt quá”, anh Lê Bính, một khách hàng cho biết.

Khi được hỏi liệu có biết các cửa hàng xe máy tư nhân đang bán giá cao hơn so với hãng không, anh Bính trả lời: “Tôi có biết, nhưng không nghĩ họ bán giá cao như vậy nên quyết định đặt chính hãng rồi chờ”.

Chị Như, một vị khách trẻ cũng đi mua xe điện cho hay: “Mình xem trên mạng thấy Feliz có giá 25 triệu đồng, mình định bán xe đang chạy để mua Feliz vì tưởng không bù lỗ nhiều, ai ngờ xe mình bán được 25 triệu nhưng Feliz lại có giá đến 30 triệu, lỗ tận 5 triệu, chắc là phải đợi hàng chính hãng ra rồi mua”.

Giá cao vẫn được săn lùng

Bất ngờ là những khách hàng chấp nhận chờ đợi như anh Bính, chị Như lại không nhiều, theo ghi nhận từ ông H.H – chủ một cửa hàng xe máy tư nhân ở quận Bình Thạnh – cho biết số lượng xe điện VinFast được tiêu thụ khá tốt, hầu như về xe nào là hết xe đó, không có tình trạng tồn hàng dù giá không phải là quá rẻ.

 “Từ đầu tháng 6 đến nay, đặc biệt là lúc xăng tăng gần 33.000 đồng/lít, khách đến mua xe máy điện đông lắm, chắc phải gấp đôi lúc trước, nhiều khách xem giá bên tôi rồi đi xem ở mấy tiệm bán xe xăng khác rồi cũng quay lại chỗ tôi để mua, vì giá cũng ngang ngang nhau”, ông H chia sẻ.

Trên thực tế, số lượng xe tại các đại lý tư nhân cũng khá hạn chế, nên dù chênh giá, nhiều người không muốn chờ đợi vẫn sẵn sàng đi tham khảo nhiều cửa hàng để săn lùng những chiếc xe điện.

Anh Thế Hào – tư vấn bán hàng tại cửa hàng VinFast ở quận 9, TP. HCM – cho biết sức mua xe máy điện của hãng trong tháng qua đã tăng đáng kể, chủ yếu là do giá xăng tăng, những đơn đặt hàng được đặt cọc rất nhiều, nhân viên của hãng đang chờ nhà máy chuyển vào để tiến hành giao cho khách.

Anh Hào cho hay đơn cử như cửa hàng của VinFast tại quận 9 chỉ mới giao được khoảng gần 1/3 đơn hàng. Xe mới về để bán đại trà dự kiến cũng phải đợi mấy tháng nữa mới có hàng.

Bên cạnh đó, vị này cũng khuyên khách hàng nếu không có nhu cầu mua xe quá gấp thì hãy tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi, vì khi mua hàng trực tiếp từ hãng, khách hàng không những được mua với giá rẻ, mà còn nhận được chính sách bảo hành đảm bảo, cũng như có thể áp dụng voucher để mua được xe với giá tốt nhất.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận