Xe ô tô lâu ngày không dùng bị nấm mốc xử lý thế nào?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 12/08/2021 17:23

Vào thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều chủ xe phải để xe “đắp chiếu” cả tháng không dùng. Nếu không vệ sinh, chăm sóc bảo dưỡng ô tô kỹ, các loại nấm mốc và vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong,làm xe có mùi khó chịu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe

2mdzgnsqht-7e09
Luôn dọn sạch nội thất, loại bỏ thức ăn thừa và hơi ẩm để hạn chế tình trạng nấm mốc phát triển.

Nấm mốc xuất hiện trên xe ô tô là do độ ẩm đọng lại trên một vài bề mặt nội thất bên trong xe, về lâu dài nếu không được xử lý triệt để rất dễ tạo thành ổ vi khuẩn trên xe. Khi mà vi khuẩn và nấm mốc phát triển trên xe sẽ hình thành một mùi hôi hăng mốc meo rất khó chịu. Những ai mắc chứng viêm xoang rất dễ mẫn cảm với mùi này. Cùng giải quyết vấn đề nấm mốc trên ô tô anh Duy Cường kĩ thuật viên làm việc tại gara ô tô Nga Thúy sẽ chia sẻ một số cách làm tại nhà để loại bỏ các nẩm mốc bên trong xe và đồng thời khử mùi một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Trước tiên phải tìm nguồn gốc phát sinh mùi ẩm mốc bằng cách kiểm tra nội thất bên trong xe

- Kiểm tra ở mọi nơi, ngay cả ở những nơi mà  không nhìn thấy như dưới thảm sàn và chỗ ngồi. Để tìm kiếm bất kỳ những thứ liên quan đến dấu vết của ẩm mốc. Kiểm tra bọc ghế của ghế trước và cả ghế sau, hãy chắc chắn rằng chúng không bị ẩm mốc khi bạn dùng tay chạm vào.

- Hãy đậu chiếc xe dưới ánh mặt trời, đồng thời mở tất cả cửa sổ của xe, nên làm việc này vào buổi sáng.

Tiếp đến kiểm tra hệ thống điều hòa không khí của chiếc xe

- Vì khi điều hòa hoạt động nước ngưng tụ sẽ thu hút bụi bẩn, phấn hoa và những vi trùng khác. Về lâu dài nếu hệ thống điều hòa không được sửa chữa sẽ gây ra tình trạng nấm mốc trên xe.

- Hãy sử dụng một lọ Gel khử mùi đặt bên trong chiếc xe để Gel hấp thụ mùi hôi bên trong xe.

- Sử dụng thuốc xịt khử trùng không khí, xịt vào các lỗ thông hơi của máy lạnh để loại bỏ mùi hôi do nước đọng lại và tiêu diệt vi khuẩn cũng như nấm mốc.

Dọn rác trong xe

- Loại bỏ thùng rác, đồ dùng cá nhân, giấy tờ và các vật dụng khác khỏi bên trong xe. Vứt bỏ bất cứ thứ gì có nấm mốc bám trên đó.

- Hút bụi thật kỹ thảm, ghế và các vật liệu mềm khác.

- Kiểm tra xe xem các chi tiết giúp làm kín xe như gioăng cửa có bị hư hỏng không, nếu có hãy sửa nó trước để đảm bảo hơi ẩm không tiếp tục xâm nhập và mang theo ẩm mốc vào trong xe.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận