Xe tải đâm đuôi xe cẩu trên cao tốc, 2 người tử vong

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 31/05/2022 15:35

Theo Ban Điều hành dự án, dù trên tuyến bố trí điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km nhưng khi phương tiện bất ngờ bị hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ TNGT.


Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin với Tạp chí Giao thông vận tải, Ban điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, vào 0h ngày 30/5 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Vào thời điểm trên xe tải mang biển kiểm soát 66C-14455 đang lưu thông hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận thì bất ngờ tông vào đuôi xe cẩu và mang biển kiểm soát 50LA-1733 đang dừng ở làn số 2. Va chạm khiến 2 người trên xe tải không qua khỏi, tài xế điều khiển xe tải bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị quản lý đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Cục CSGT, Bộ Công an) cùng các đơn vị có liên quan đã cấp cứu các nạn nhân và nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông. Sự việc đang được Công an huyện Cái Bè điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lực lượng chức năng cứu nạn các nạn nhân vụ tai nạn

Lực lượng chức năng cứu nạn các nạn nhân vụ tai nạn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào vận hành phục vụ miễn phí 3 tháng cho người dân từ 30/4/2022, tốc độ cho phép trong khoảng 60-80 km/h, với quy mô 2 làn xe mỗi chiều theo thiết kế được Bộ GTVT phê duyệt.

Mặc dù trên tuyến đã bố trí các điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km nhưng khi phương tiện bất ngờ bị hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

“Chúng tôi cho rằng cao tốc cần sớm được hoàn thiện bằng việc đầu tư giai đoạn 2 bên để đạt quy mô 6 làn xe, có làn dừng khẩn cấp mỗi chiều để nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hơn cho các phương tiện lưu thông”, đại diện Ban Điều hành dự án thông tin.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km nằm trên địa phận tỉnh Tiền Giang, kết nối với điểm cuối của cao tốc TP.Hồ Chí minh - Trung Lương. Đây không phải là dự án duy nhất được phân kỳ đầu tư do phương án tài chính và địa hình. Điển hình như cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (tỉnh Ninh Bình) quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Dự án La Sơn - Túy Loan (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng) quy mô hai làn xe, có làn dừng khẩn cấp song không có dải phân cách giữa,...

Ý kiến của bạn

Bình luận