Xử lý hàng trăm vi phạm tại Cảng HKQT Nội Bài sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 15/04/2022 10:23

Qua nắm bắt địa bàn và tiếp nhận phản ánh từ Tạp chí GTVT, các cơ quan chức năng đã tăng cường xử lý vi phạm tại Cảng HKQT Nội Bài.

Lực lượng liên ngành do Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chủ trì kiểm tra các xe hợp đồng vi phạm tại Cảng HKQT Nội Bài.

Lực lượng liên ngành do Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chủ trì kiểm tra các xe hợp đồng vi phạm tại Cảng HKQT Nội Bài.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong 3 tháng đầu năm 2022, lực lượng liên ngành đã phối hợp kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 112 trường hợp, phạt tiền 143,6 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 2 trường hợp.

Các hành vi vi phạm bị xử phạt hành chính chủ yếu gồm: Dừng đỗ xe không đúng nơi quy định; không có phù hiệu; không có hợp đồng vận chuyển hành khách…

Tuy nhiên, do lực lượng thanh tra giao thông còn mỏng và phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông khác nên nhiều chủ doanh nghiệp, lái xe lợi dụng tiếp tục vi phạm quy định dừng đỗ, hoạt động "trá hình" trên các tuyến đường, đặc biệt tại khu vực Cảng HKQT Nội Bài như Tạp chí GTVT đã phản ánh.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Đội trưởng Đội TTGT Sóc Sơn (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) thông tin, liên quan đến xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tại Cảng HKQT Nội Bài, trong năm 2021, lực lượng liên ngành đã phối hợp kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 94 trường hợp, phạt tiền 199,3 triệu đồng, tạm giữ 1 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 11 trường hợp.

Qua kiểm tra, nhiều phương tiện xe hợp đồng

Qua kiểm tra, nhiều phương tiện xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định đã bị lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn kịp thời bắt giữ, xử phạt.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, kiểm soát hoạt động vận tải khu vực Cảng HKQT Nội Bài, Đội TTGT Sóc Sơn vẫn tăng cường lực lượng phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT số 15, Đồn Công an Nội Bài, Công an huyện Sóc Sơn xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, đặc biệt là các phương tiện kinh doanh vận tải.

Trong khi đó, để xử lý tình trạng xe 4 bánh có gắn động cơ điện chạy sai hành trình, không tuân thủ quy định về giá cước vận tải, Sở GTVT TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu 3 doanh nghiệp vận tải được nhượng quyền khai thác dịch vụ ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài gồm: Công ty CP Phát triển đầu tư Hoàng Phong; Công ty CP đầu tư thương mại & dịch vụ hàng không Thủ đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài thực hiện đúng lộ trình, phạm vi hoạt động đã được phê duyệt và các quy định tại Thông tư 86 của Bộ GTVT quy định về điều kiện đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

IMG_20220415_094839
Hoạt động bát nháo,

Hoạt động bát nháo, "chặt chém" của xe điện ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài gây bức xúc cho du khách và người dân.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, hoạt động của các phương tiện nhượng quyền được quản lý chặt chẽ theo các quy định của pháp luật hiện hành; Quy chế của Cảng và hợp đồng ký kết giữa Cảng với Doanh nghiệp.

“Mọi vi phạm các quy định nêu trên đều được CHK Quốc tế Nội Bài xử lý nghiêm theo mức độ lỗi: Nhẹ thì trừ quỹ điểm, nặng hơn là thu thẻ vĩnh viễn của lái xe, thu thẻ của phương tiện… và cao nhất là chấm dứt hợp đồng nhượng quyền với doanh nghiệp”, lãnh đạo CHK Quốc tế Nội Bài cho hay.

“Cảng cũng đang phối hợp với các lực lượng của Cảng vụ, Đồn công an Nội Bài rà soát hoạt động của các phương tiện vận chuyển khách, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết chấp hành các quy định, hợp đồng nhượng quyền vận chuyển khách”, vị này thông tin thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận