Xử lý nghiêm các xe chở cát “cày nát” QL19 tại Bình Định

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
24/10/2016 18:21

Trước phản ánh của Tạp chí GTVT, Sở GTVT Bình Định đã kiểm tra, xử phạt các doanh nghiệp vi phạm và yêu cầu không tái phạm.

8-1042

Nước chảy từ xe chở cát xuống giữa trời nắng khiến mặt đường bị nguy hại rất nhiều.

Ảnh: Hằng Nga- Trọng Nghị

Theo Sở GTVT Bình Định, trước phản ánh của Tạp chí GTVT ngày 27/9 về việc hàng trăm lượt xe với những ben cát có ngọn, nước bắn tung tóe chảy tràn xuống mặt đường, là nguyên nhân gây hư hại nặng nề đối với QL 19 đoạn qua thị trấn Phú Phong - Tây Sơn, Bình Định, Bộ GTVT đã chỉ đạo xác minh và xử lý vi phạm liên quan đến xe chở cát, sau khi kiểm tra, xác minh và xử phạt xe chở cát quá tải, Sở GTVT Bình Định đã làm việc với các doanh nghiệp liên quan.

Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc, Công ty TNHH Phúc Lộc và Công ty TNHH Thành Châu đã ký cam kết không xếp hàng hóa, vận chuyển hàng hóa vượt quá trọng tải thiết kế của xe, vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường khi tham gia giao thông trên đường bộ. Đồng thời, Sở GTVT đã chấn chỉnh các công ty khi khai thác cát từ lòng sông lên phải tạp kết cát để rút khô nước, sau đó xúc lên phương tiện vận chuyển đúng tải trọng cho phép, chấm dứt tình trạng xe của công ty vận chuyển cát quá tải trọng, để nước chảy xuống đường.

Theo Sở GTVT Bình Định thời gian qua Thanh tra Sở, trong thời gian qua, Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh, Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị liên quan đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm, xử phạt 184 trường hợp vi phạm vận chuyển hàng vượt quá trọng tải cho phép của phương tiện, quá tải trọng thiết kế của cầu đường, chở hàng rời để rơi vãi xuống đường với số tiền hơn 242 triệu đồng, tước quyền sử dụng giáy phép lái xe thời hạn 21 trường hợp.

2-14-1042
Những hung thần xe ben chở cát sạn của Tập đoàn Phúc Lộc ngang nhiên "hoạt náo" tung tẩy trên QL19 đoạn qua Thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định,.  Ảnh: Hằng Nga- Trọng Nghị

Trước đó, Tạp chí GTVT đã có bài phản ánh trong thời gian qua, đoạn qua TT- Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, con đường này đang phải oằn mình chống chọi với nạn xe cát quá tải hiên ngang chạy rầm rầm giữa thanh thiên bạch nhật. Mặc dù tuyến đường đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, nhưng dưới sức nặng của những chiếc xe ben chở đầy cát cùng với nước chảy tung tóe từ thùng xe xuống mặt đường, làm cho đoạn qua khu vực này bị hư hại nặng, luôn phải sửa chữa, chắp vá khiến mặt đường trở nên nham nhở, gồ ghề ảnh hưởng nghiêm trọng cho việc đi lại của người dân cũng như các phương tiên tham gia giao thông khi đi qua khu vực. 

Đặc biệt tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông cao, có thể xảy ra bất cứ lúc nào bởi, khi được chất đầy cát trên ben là các hung thần rú ga tăng tốc lao rầm rầm từ các con hẻm bất ngờ phóng lên QL 19 để hành trình theo hướng  TP- Quy Nhơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận