Xử lý nghiêm những sai phạm trong tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/03/2018 10:59

Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX Sở GTVT TP.HCM khẳng định “sẽ kiểm tra những thông tin báo chí phản ánh, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm”.

h3
 Sở GTVT TP.HCM khẳng định "Công ty TNHH Thương mại tư vấn đào tạo lái xe ô tô TP.HCM ở địa chỉ 420 đường 3/2 phường 12, quận 10, TP.HCM không có chức năng tuyển sinh đào tào lái xe".

Sau khi Tạp chí GTVT đăng bài “Bát nháo học bằng lái xe ô tô, treo đầu dê bán thịt chó”, trao đổi với ông Trịnh Văn Minh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) khẳng định: “Sở GTVT không quản lý và cấp giấy phép đào tạo lái xe cho Công ty TNHH Thương mại tư vấn đào tạo lái xe ô tô TP.HCM ở địa chỉ 420 đường 3/2 phường 12, quận 10, TP.HCM. Như vậy công ty này chỉ có chức năng tư vấn không được phép tuyển sinh, đào tạo. Tình trạng các công ty, trung tâm chỉ có chức năng tư vấn nhưng vẫn nhận hồ sơ tuyển sinh còn tồn tại với chiêu thức lừa gạt tiền người dân gây bức xúc trong xã hội và làm ảnh hưởng đến công tác đào tạo cấp bằng lái xe trên địa thành phố”.

Năm 2017 chúng tôi cũng đã 2 lần phối hợp với Thanh tra Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội, Thanh tra Sở GTVT và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra một số công ty, trung tâm tư vấn lái xe ô tô trên địa bàn. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng không phát hiện được việc tiếp nhận hồ sơ học lái xe và chưa phát hiện được hành vi ký hợp đồng đào tạo lái xe cũng như tổ chức đào tạo nên không thể xử phạt, chúng tôi cũng đã kiến nghị chính quyền địa phương theo dõi các công ty, cơ sở có dấu hiệu lừa gạt tiền của học viên, ông Minh cho hay.

Văn phòng đại diện Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 trực thuộc Trường Đại học An Ninh Nhân dân do Sở GTVT TP.HCM cấp phép và quản lý nên khi nhận được thông tin phản ánh chúng tôi sẽ cử tổ đào tạo xác minh để làm việc với trường để có hướng xử lý. Bởi theo quy định phải niêm yết mức học phí và chấp hành đúng thủ tục, khi tuyển sinh phải ký hợp đồng với học viên theo mức học phí đã công bố, ông Minh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Trường đại học An Ninh Nhân dân cũng xác nhận: “Văn phòng đại diện Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 là của Trường Đại học An Ninh Nhân dân. Đến nay chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin nhân viên tư vấn sai quy định như: phí 2.000.000 đồng đóng lên Sở GTVT, bao khám sức khỏe giá 250.000 đồng và giáo viên lo lý thuyết 1,5 triệu đồng là không đúng chủ trương của trường. Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu nhân viên tư vấn sai sẽ bị sa thải để không mất uy tín của trường trong việc đào tạo lái xe".

h7
Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX Sở GTVT sẽ làm việc với Trung tâm sát hạch lái xe Trường đại học An Ninh Nhân dân để xác minh thông tin phản ánh nếu có sai phạm sẽ có hình thức xử lý.

Theo ông Minh, để tránh thực trạng giấy khám sức khỏe giả ở các trường, Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX cũng đã có gửi văn bản lên Sở Y tế TP.HCM để xác minh những bệnh viện nào đủ chức năng khám sức khỏe cho người học lái xe, nếu trong quá trình thi tuyển có nghi vấn giấy khám sức khỏe giả chúng tôi sẽ gửi trực tiếp lên bệnh viện cấp giấy khám sức khỏe để xác minh lại. Đồng thời chúng tôi cũng nhắc nhở, chấn chỉnh các trường nếu không thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe sẽ có hình thức xử lý.

Sau khi Tạp chí GTVT phản ảnh thông tin, thời gian tới Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra các công ty, trung tâm tư vấn, đào tạo nhằm chấn chỉnh công tác đào tạo lái xe trên địa bàn Thành phố tạo sự an tâm cho người dân. Người dân có nhu cầu học bằng lái xe cần liên hệ trực tiếp với các cơ sở đào tạo lái xe đã được Sở GTVT TP.HCM cấp giấy phép tại Wbsite: http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn, tuyệt đối không nghe theo những lời quảng cáo trên mạng và thông tin tờ rơi của một số đối tượng để tránh bị lừa gạt, ông Minh khuyến cáo. 

Ý kiến của bạn

Bình luận