Xử lý nước xâm nhập bình xăng ô tô thế nào?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 16/09/2020 15:29

Nước vào bình xăng không chỉ gây nguy hiểm trong quá trình vận hành mà còn khiến nhiều bộ phận của xe bị hư hại nặng.

Anh-bia-mot-lit-xang-di-duoc-bao-nhieu-km
Nước xâm nhập vào hệ thống nhiên liệu ô tô có thể tàn phá động cơ xe - Ảnh minh hoạ.

Toàn bộ hệ thống chứa, đường dẫn và các bộ phận có liên quan đến nhiên liệu có thể bị phá huỷ nếu bình xăng bị đọng nước lâu ngày, gây thiệt hại lớn cho chủ sở hữu xe. 

Khi nhiên liệu bị lẫn với nước, động cơ xe thường hoạt động không ổn định, có thể bị tắt đột ngột hoặc không thể khởi động, bởi quá trình đốt cháy và nén nhiên liệu bị nước lẫn trong nhiên liệu cản trở.

Việc nước lọt vào bình xăng ô tô xuất phát từ nhiều nguyên nhân như hở nắp bình chứa, nước bị ngưng tụ áp suất không khí, hoặc có thể từ nguồn cung cấp xăng… Dù bất kỹ nguyên nhân nào, thì chỉ cần một lượng nhỏ nước bị lẫn trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cũng có thể tàn phá động cơ xe. Bởi vậy, chủ sở hữu xe nên kịp thời ngăn chặn để tránh các thiệt hại nặng nề, gây tốn kém.

Theo ông Lê Nguyên, chủ chuỗi chăm sóc xe Việt Đức, ngay khi phát hiện ra nước lẫn trong bình chứa nhiên liệu, chủ xe phải thực hiện thay thế xăng cũ bằng toàn bộ xăng mới không chứa ethanol chất lượng tốt.

Chủ sở hữu xe có thể loại bỏ hoàn toàn nước trong bình xăng bằng việc sử dụng chất phụ gia tăng chỉ số octance. Sau khi bơm vào, chất phụ gia này sẽ hấp thụ độ ẩm hoặc nước bên trong bình chứa và giúp loại bỏ sạch nước.

Trong trường hợp lượng nước bên trong bình xăng lớn, ảnh hưởng đến toàn bộ động cơ bên trong, cần thay cả bộ lọc mới để đảm bảo chiếc xe hoạt động an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận