Xuất hiện SUV tiết kiệm xăng chỉ 5,3 lít/100 km

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 11/06/2022 10:30

Tạp chí GTVT - Renault Austral đã chính thức xuất hiện lần đầu tiên và hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ khoảng 5,3 lít/100 km.

Renault Austral đã chính thức ra mắt trực tuyến cách đây đúng 3 tháng và xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Triển lãm Ô tô Sofia 2022. Chiếc xe kế nhiệm Kadjar xuất hiện với một diện mạo mới hoàn toàn mới, một sự cải tiến lớn về mặt công nghệ và một loạt động cơ hybrid.

Nhà sản xuất hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ khoảng 5,3 lít/100 km. Ảnh: Motor1

Nhà sản xuất hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ khoảng 5,3 lít/100 km. Ảnh: Motor1

Austral là sự bổ sung mới của Renault vào thị trường SUV, động cơ cơ bản là động cơ turbo hybrid 3 xi-lanh 1,2 lít, đóng vai trò là một giải pháp thay thế chính hãng cho động cơ diesel với công suất 130 mã lực và mô-men xoắn cao từ vòng tua máy thấp. Nhà sản xuất hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ khoảng 5,3 lít/100 km với lượng khí thải CO2 là 123 gram/km.

Ngoài ra còn có một đơn vị 1,3 lít bốn xi-lanh được phát triển với sự hợp tác của Mercedes-Benz nhưng điểm nổi bật trong phạm vi động cơ của Austral phải là mô hình E-Tech Hybrid. Nó có động cơ 1,2 lít nhưng hỗ trợ điện giúp tăng công suất lên 160 mã lực hoặc 200 mã lực. Động cơ thứ hai là tùy chọn động cơ mạnh nhất cho Austral, loại động cơ này không có sẵn động cơ diesel.

Mặc dù một số khách hàng có thể bỏ lỡ động cơ diesel trên thị trường châu Âu, nhưng không thể phủ nhận Austral có tất cả những công nghệ mà một chiếc SUV hiện đại cần. Bên trong cabin, xe trang bị một cặp màn hình, một màn hình cảm ứng dọc 12 inch cho hệ thống thông tin giải trí và một cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, cũng như một màn hình hiển thị 9,3 inch. Tùy thuộc vào cấp độ trang trí, hãng xe Pháp cung cấp đèn pha LED tiêu chuẩn hoặc tùy chọn, camera 360 độ, công nghệ tự lái cấp độ 2, hệ thống lái bốn bánh,…

Tuy nhiên, Renault vẫn chưa bắt tay vào việc sản xuất chiếc Austral và hãng cũng chưa nhận đơn đặt hàng cho chiếc SUV ở châu Âu. Các đơn đặt hàng sẽ chính thức vào cuối mùa hè này cho những khách hàng đầu tiên và mức giá cũng chưa được tiết lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận