Yamaha FreeGo 2022: “Xứng tầm bản lĩnh, đam mê cực đỉnh”

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 13/04/2022 13:34

Cùng với Janus hoàn toàn mới, Yamaha Việt Nam đồng thời giới thiệu FreeGo 2022 với thông điệp “Xứng tầm bản lĩnh, đam mê cực đỉnh”.

Empty

Với thông điệp này, FreeGo phiên bản 2022 hướng đến đối tượng người tiêu dùng trẻ, là thế hệ gen Z với lối sống năng động, phong cách nổi bật, chủ động theo đuổi những đam mê trong cuộc sống.

Mẫu xe là sự kết hợp hài hòa giữa sự thoải mái, kiểu dáng hiện đại cùng loạt trang bị tiện ích ấn tượng nhằm mang đến trải nghiệm lái đầy tự tin. Cảm giác lái ấn tượng của FreeGo đến từ những chi tiết thiết kế độc đáo, mang đậm DNA thể thao của Yamaha.

Empty

FreeGo sở hữu động cơ Blue Core 125cc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, việc trang bị Smart Motor Generator (Bộ phát điện thông minh) giúp khởi động êm ái và giảm thiểu tiếng ồn. Bên cạnh đó, FreeGo còn có thêm hệ thống Stop & Start System (Hệ thống ngắt động cơ tạm thời), Smart Key (Hệ thống khóa thông minh), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và các tiện ích thiết kế như đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, bánh xe lớn thể thao. Với những đặc tính nổi bật này, FreeGo hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới và trở thành sản phẩm được yêu thích, phù hợp với các khách hàng nam trẻ.

Kế thừa nét thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn DNA của các dòng xe thể thao Yamaha, FreeGo là sự kết hợp hài hòa giữa sự tiện lợi và sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Xe nổi bật với dấu ấn đường phố, kiểu dáng hiện đại, năng động đầy nam tính với yên xe dài 720mm và sàn để chân rộng rãi.

Empty

Yamaha FreeGo sở hữu hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu với động cơ Blue Core 125cc, xy-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ. Thiết kế của xe được tinh giảm gọn và nhẹ hơn nhờ bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) được tích hợp mang đến khả năng khởi động mượt mà. Bộ phát điện thông minh hoạt động theo cơ chế cho dòng điện chạy qua bộ phát điện theo chiều ngược lại, tích hợp mô-tơ khởi động giúp xe khởi động êm ái và dễ dàng.

Hệ thống khóa thông minh trên Freego 2022 chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe (kết hợp với nút bấm “Seat”)

Xe được trang bị cổng sạc điện thoại 12V và nắp bình xăng nằm ở dưới phía trước đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân giúp người lái thuận tiện sử dụng mà không phải rời khỏi yên xe. Nắp bình xăng mở dễ dàng với một nút nhấn, an toàn cho người sử dụng.

Empty

Mặt đồng hồ sắc nét cùng các thông số kỹ thuật hữu ích được sắp xếp đơn giản, dễ đọc, giúp người lái kiểm soát tốt hành trình và lượng nhiên liệu sử dụng. Đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại giúp chiếu sáng tối ưu trong môi trường đô thị.

Bánh xe kích cỡ lớn mang đến trải nghiệm lái an toàn, đồng thời làm nổi bật thiết kế xe và tăng cảm giác chắn chắn, đáng tin cậy. Lốp không săm giúp hạn chế các trường hợp nổ lốp gây ra do vật nhọn.

Empty

Yên xe dài 720 mm và sàn để chân rộng rãi cho cả người lái và người ngồi sau đem lại cảm giác lái tự do và thoải mái. Cốp chứa đồ rộng với dung tích 25 lít có thể chứa 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác.

Ra mắt thị trường Việt Nam, FreeGo 2022 có hai phiên bản gồm bản tiêu chuẩn có giá bán lẻ 29,4 triệu đồng và bản cao cấp 33,3 triệu đồng. Các phiên bản đều sở hữu nhiều tuỳ chọn màu sắc đa dạng.

Thông số kỹ thuật Yamaha FreeGo 2022:

KÍCH THƯỚC

Kích thước (Dài x Rộng x Cao)

1.905 mm × 690 mm × 1.110 mm

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe

1.275 mm

Độ cao yên xe

780 mm

Độ cao gầm xe

135 mm

Trọng lượng ướt

100 kg (Phiên bản FreeGo)

102 kg (Phiên bản FreeGo S)

Dung tích bình xăng

4,2 lít

ĐỘNG CƠ

Loại động cơ

Blue Core, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí

Dung tích xy – lanh

125 cc

Bố trí xy lanh

Xy - lanh đơn

Đường kính và hành trình piston

52,4 × 57,9 mm

Tỷ số nén

9,5:1

Công suất tối đa

7,0 kW (9,5 PS)/8.000 vòng/phút

Mô-men cực đại

9,5 N.m (1,0 kgf.m)/5.500 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Điện

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng

Kiểu hệ thống truyền động

Dây đai V tự động

Tỷ số truyền động

2,290 – 0,770 (stepless CVT)

KHUNG SƯỜN

Loại khung

Underbone

Kích thước lốp trước

100/90 – 12 59J (Không săm)

Kích thước lốp sau

110/90 – 12 64L (Không săm)

Phanh trước

Đĩa thủy lực

Phanh sau

Phanh đùm

Giảm xóc trước

Phuộc ống lồng

Giảm xóc sau

Giảm chấn dầu và lò xo

HỆ THỐNG ĐIỆN

Đèn xi nhan trước/sau

LED   LED 12V, 10Wx2/LED, 12V 10Wx2

Ý kiến của bạn

Bình luận