Zonda Zun - mẫu xe độc đáo của Pagani

Đánh giá 11/06/2019 06:29

Sau những cái tên như Zonda 760LH, Fantasma EVO, Riviera,...dòng Zonda 760 sẽ đón "thành viên" mới trong thời gian tới đây mang tên Zonda Zun.

2019bmwm8cabriolet2011024x723_dnxc

Không phải là một chiếc Pagani Zonda mới hoàn toàn, Zonda Zun là một sản phẩm cá nhân hóa thuộc dòng sản phẩm Zonda 760 của Pagani. Ở dòng sản phẩm này, khách hàng sẽ có quyền yêu cầu Pagani biến chiếc Zonda của mình thành một chiếc Zonda độc nhất với tên riêng và thiết kế khác biệt.

Pagani Zonda Zun hiện chỉ mới được hãng siêu xe đến từ Italia công bố những hình ảnh đầu tiên và hiện tại vẫn còn đang được nâng cấp. Với những hình ảnh này, ta có thể thấy được những nét đặc trưng của dòng Zonda 760 như cánh gió lớn, cản trước và khuếch tán lớn ở phía sau.

Xe sử dụng màu sơn tím, giống với chiếc Zonda 760LH của tay đua Lewis Hamilton, kết hợp với phần cabin cùng cánh gió bằng sợi carbon đen tương phản.

Ở đầu xe, Pagani thiết kế phần ca-pô với hai hốc gió cỡ lớn, được chia đôi bởi đường kẻ được làm bằng sợi carbon. Thêm vào đó, hãng cũng thiết kế líp trước với những cánh gió đưa ra cùng hai cánh gió phía trước bánh xe.

980217cbpaganizondazun41024x723_tiow

Ngay sau khoang lái, Pagani trang bị cho Zonda Zun hai lỗ hút gió phía trên vòm bánh xe cùng với một hốc gió phía trên đầu tựa ghế, giống với thiết kê mà hãng đã sử dụng trên Pagani Zonda Cinque. Phần hốc gió trên đầu người lái được thiết kế liền với cánh gió lớn phía sau thông qua một "vây cá" thiết kế đẹp mắt. Ngoài ra, xe còn được trang bị một cánh gió nhỏ phía dưới, được sơn tím đồng màu với xe và ống xả được sơn màu xanh lạ mắt.

Bên trong, khoang lái được bọc da lộn Alcantara cao cấp mày đen, thêm vào đó là những chi tiết màu tím ở cửa gió điều hòa, bệ cửa và cẩn số. Qua hình ảnh có được, ta có thể thấy xe sử dụng tay lái nghịch, rất có thể sẽ thuộc về một đại gia tại Hong Kong hoặc Nhật Bản.

Zonda Zun thuộc dòng xe độc nhất Zonda 760, vì thế, xe sẽ sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 7.3 lít do Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ này sản sinh công suất cực đại lên đến 760 mã lực cùng 780 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau, nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

ae39170cpaganizondazun51024x723_fnsv

Khi tham gia vào chương trình cá nhân hóa 760, khách hàng có thể phải bỏ ra số tiền lên đến hàng triệu USD để Pagani có thể hoàn thành một chiếc xe riêng cho mình và con số này rất ít khi được tiết lộ. Nhưng với chương trình này, những khách hàng đó sẽ nhận lại một chiếc Pagani Zonda vốn đã hiếm nay sẽ trở nên độc nhất vô nhị và mang đậm phong cách chơi xe của chính mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận