Công ty Trung Quốc mua ô tô điện làm quà tết cho nhân viên

Doanh nhân 18/01/2016 15:50

Công ty công nghệ Shanghai Liansheng Internet dành “10 triệu yuan” (tương đương 4,8 triệu USD) để mua xe ô tô điện Tesla Model S làm quà tết cho nhân viên.

 

Một công ty Trung Quốc chi hơn 4 triệu USD mua ô t
Một công ty Trung Quốc chi hơn 4 triệu USD mua ô t

Một công ty khởi nghiệp công nghệ của Trung Quốc đã quyết định tặng cho nhân viên của họ một chiếc xe ô tô điện Tesla làm quà Tết. Điều đáng nói, việc này diễn ra trong bối cảnh hãng xe ô tô của Mỹ đang ngày một lo ngại hơn về tình hình doanh số bán hàng tại Trung Quốc sau khi gia nhập thị trường vào năm ngoái.

Chen Danian - nhà sáng lập của công ty công nghệ Shanghai Liansheng Internet - nhà phát triển công cụ quản lý wifi cho điện thoại thông minh nói rằng ông dành “10 triệu yuan” (tương đương 4,8 triệu USD) để mua loạt xe ô tô điện Tesla Model S tặng cho nhân viên của mình.

Ông Chen cho biết, phần thưởng này là để bày tỏ lòng biết ơn của công ty đối với những cống hiến của nhân viên trong suốt 1 năm qua. Được biết, các nhân viên đã làm việc trên 4 tháng tại công ty đều đủ điều kiện nhận món quà tết này.

Trên thực tế không chỉ Shanghai Liansheng Internet mà đa phần các công ty của Trung Quốc thường tặng quà cho nhân viên trước thềm năm mới Âm Lịch. Những năm gần đây, các công ty công nghệ thường “chơi trội” khi tặng cho nhân viên của mình những món quà có giá trị và gây ngạc nhiên. Trong đó nổi bật nhất gồm những kỳ nghỉ ở nước ngoài sang trọng, tiền mặt...

Về phía CEO Chen, ông nói rằng sở dĩ chọn phần thưởng cho nhân viên của mình là xe ô tô điện Tesla bởi "xe ô tô điện có tinh thần sáng tạo và đổi mới giống với sản phẩm chủ đạo của công ty là Wifi Master - một ứng dụng giúp định vị những điểm truy cập wifi miễn phí".

Tuy nhiên, đơn đặt hàng lớn của công ty Shanghai Liansheng kể trên cũng không thể khiến tình hình kinh doanh của Tesla "khá khẩm" hơn ở thị trường Trung Quốc.

Tesla nói rằng công ty đã bán được 4.750 chiếc xe tại khu vực châu Á Thái Bình Dương trong năm 2014 và hầu hết là tại Trung Quốc Đại Lục, chiếm 15% tổng doanh số bán hàng toàn cầu.

Nhà sáng lập Tesla hy vọng rằng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ đuổi kịp Mỹ trong năm nay.

Tết năm ngoái, CEO của Baidu.com là Robin Li cũng gây sốc khi tuyên bố số tiền thưởng kỷ lục cho nhân viên xuất sắc nhất năm lên tới 50 tháng lương.

Ý kiến của bạn

Bình luận