Phòng dịch COVID-19, phương tiện vận tải chạy qua tỉnh Ninh Bình ra sao?

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/07/2021 16:17

Xe khách chạy qua tỉnh Ninh Bình sẽ không được dừng, đỗ đón trả khách dọc đường, lái xe chở hàng đến địa phương phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19.


 

các lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng ch
Lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng chống dịch

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Hanh, Phó giám đốc Sở GTVT Ninh Bình cho biết, kể từ 00 giờ 00 phút ngày mai (23/7) sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Ninh Bình đi, đến TP. Hà Nội, tỉnh Đắk Nông, tỉnh Gia Lai và ngược.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Ninh Bình đi, đến 27 tỉnh/thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bắc Giang, Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Tây Ninh và ngược lại.

Đối với các xe khách đường dài chạy qua địa phận tỉnh Ninh Bình sẽ không được dừng đón, trả khách dọc đường. Đặc biệt, đối với lái xe đến giao hàng hóa, vận chuyển tại Ninh Bình phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Bình. Hoạt động vận chuyển của các xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình đi qua địa bàn các địa phương trên không được dùng, đỗ để đón, trả khách, ông Hanh nhấn mạnh.

Đo thân nhiệt khách đi xe qua địa phận Ninh Bình
Đo thân nhiệt khách đi xe qua địa phận Ninh Bình

Bên cạnh đó, cũng theo ông Hanh, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải cập nhật thường xuyên liên tục vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch Covid-19. Đồng thời thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Ninh Bình đi, đến các tỉnh, thành phố. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố. Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 và thông báo rộng rãi, công khai cho các doanh nghiệp vận tải, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại bến được biết. Không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với những phương tiện đi, đến các tỉnh, thành phố đã nêu trên.

Được biết tỉnh Ninh Bình đã triển khai 5 tổ liên ngành kiểm soát dịch bệnh gồm TTGT, CSGT, cán bộ, nhân viên y tế hoạt động 24/24 tại các chốt Cầu Non Nước (phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình); Cầu Khuất (xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn); Dốc Xây (phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp); Cầu Nam Bình (thành phố Ninh Bình); Cầu Lập Cập (huyện Nho Quan). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT đang hoàn tất các thủ tục để triển khai thêm 1 chốt tại Ga đường sắt Ninh Bình để có thể kiểm soát toàn bộ hành khách đi và đến địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận