Subaru bàn giao trực thăng UH-2 cho Quân đội Nhật Bản

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Văn hóa 05/07/2022 09:30

Tạp chí GTVT - Subaru tiến hành lễ bàn giao mẫu trực thăng UH-2 đầu tiên, phiên bản sản xuất hàng loạt cho bộ Quốc phòng Nhật Bản.

 

Hôm 30/6 vừa qua, tập đoàn Subaru đã tiến hành lễ bàn giao mẫu trực thăng UH-2 cho lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản(JGSDF).

Được cấp phép vào tháng 3 năm 2020 cho công ty Subaru Corporation, hợp đồng trị giá 129 triệu đô la Mỹ để sản xuất 6 chiếc UH-2 đầu tiên, với việc giao hàng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 1 năm 2023.

Trực thăng UH-2 phiên bản sản xuất hàng loạt .

Trực thăng UH-2 phiên bản sản xuất hàng loạt .

Gần đây, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đã tiếp tục chi thêm ngân sách khoảng 112,5 triệu đô để mua thêm 7 chiếc UH-2 trong năm tài chính gần nhất, nâng lên con số 13 chiếc UH-2 đã được đặt hàng. Dự kiến lực lượng phòng vệ Nhật Bản(JGSDF) sẽ mua tổng cộng 150 chiếc UH-2 để thay thế phi đội 127 chiếc UH-1J sẽ được cho “nghỉ hưu” trong 20 năm tới.

Subaru tiến hành lễ bàn giao chiếc trực thăng UH-2 .

Subaru tiến hành lễ bàn giao chiếc trực thăng UH-2 .

UH-2 là mẫu trực thăng đa năng, trang bị hai động cơ được thiết kế dựa trên trực thăng thương mại Bell Subaru 412EPX có cánh quạt chính gồm bốn cánh, không giống như UH-1J một động cơ có cánh quạt chính hai cánh.

Nghi lễ cắt băng khánh thành bàn giao trực thăng của Subaru.

Nghi lễ cắt băng khánh thành bàn giao trực thăng của Subaru.

Bản thân UH-1J là biến thể của Bell UH-1H Iroquois được phía Mỹ cấp phép sản xuất tại Nhật Bản từ những năm 60, bên cạnh đó Nhật Bản cũng đang phát triển chương trình trực thăng tấn công tương lai AH-X để thay thế phi đội 55 chiếc AH-1S Cobra vs 13 chiếc AH-64D Apache trong các thập kỉ tới.

Trực thăng thương mại Bell Subaru 412EPX .

Trực thăng thương mại Bell Subaru 412EPX .

Là một tập đoàn công nghiệp sản xuất phương tiên với thương hiệu ô tô Subaru đã có tên tuổi trên thị trường. Với việc mở rộng sang phương tiện bay cho thấy những bước đi khá táo bạo của Subaru.

Ý kiến của bạn

Bình luận