Theo Ngân hàng Thế giới, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Bởi, khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác, đa số người dân đều có khả năng chi trả cho dịch vụ di chuyển này.
Đường sắtLựa chọn công nghệ hiện đại nào trên thế giới để xây dựng đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định có ý nghĩa quyết định hiệu quả đầu tư dự án.
Đường sắtNăng lực vận chuyển lớn, tốc độ nhanh, tỷ lệ đúng giờ cao, giảm tiêu hao năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường,chiếm dụng ít đất, độ an toàn cao..., là hàng loạt tính năng ưu việt của đường sắt tốc độ cao. Đây cũng là điều Việt Nam kỳ vọng khi chuẩn bị xây dựng loại hình vận tải hiện đại này.
Đường sắtUBND Quận 3, TP. HCM đã bàn giao 80% mặt bằng Dự án Đầu tư, xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) để chủ đầu tư sẵn sàng khởi công.
Đường sắtTheo đề xuất của tư vấn lập quy hoạch, tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh chạy qua 10 địa phương, với 41 ga; tàu chạy điện, với tốc độ thiết kế 160 - 200 km/h.
Đường sắtGiai đoạn 1 công trình cải tạo, nâng cấp ga đường sắt Cao Xá dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2024, là giai đoạn "bước đệm" để tiếp tục nâng cấp thành ga liên vận quốc tế.
Đường sắtThứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy và Giám đốc khu vực Đông Á Thái Bình Dương phụ trách về hạ tầng của Ngân hàng Thế giới (WB) thảo luận về 4 dự án đường sắt mà WB quan tâm tài trợ vốn.
Đường sắtNgày 19/2/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 57/TB-VPCP thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Đường sắtDự án xây dựng tuyến metro số 2 có chiều dài hơn 11 km với tổng mức đầu tư hơn 47.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2030.
Đường sắtDự án cầu đường sắt Cẩm Lý thuộc tuyến đường sắt Kép – Hạ Long và Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối QL17B với QL5, đường sắt Hà Nội – Hải Phòng được bố trí đủ vốn ngân sách Trung ương để thi công.
Đường sắt"Đường tàu - Đường hoa", "Mỗi khu ga - Một điểm đến", “Hành trình Di sản” hay lễ cưới trên đoàn tàu cổ… là những dịch vụ, cách làm mới của ngành Đường sắt với mong muốn mang đến cho hành khách hình ảnh ấn tượng, độc đáo trong chuyến trải nghiệm khó quên dịp Xuân Giáp Thìn 2024.
Đường sắtNăm 2024 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đầu tư xây dựng các đoạn đường gom để xóa bỏ dần các lối đi tự mở qua đường sắt Thống Nhất.
An toàn giao thôngDự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM có tổng chiều dài gần 7 km, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng dự kiến được khởi công sau tết Nguyên đán 2024.
Đường sắtBộ GTVT hoan nghênh việc Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) đề xuất tự tổ chức triển khai đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng đường sắt ga Cao Xá thành ga liên vận quốc tế.
Đường sắtDự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, được khởi công năm 2023, đến nay nhiều gói thầu thi công vượt tiến độ.
Đường sắt