Sông Đào Hạ Lý thay đổi giờ cấm luồng, hạn chế tàu lớn lưu thông

Tác giả: Huy Lộc

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 01/07/2022 10:40

Các ngày trong tháng 7/2022, giờ cấm và mở luồng qua sông Đào Hạ Lý có sự thay đổi và hạn chế tàu có kích thước lớn lưu thông.

Phương tiện thủy có kích thước, trọng tải lớn cần tìm hiểu thực tế luồng, khoang thông thuyền các cầu trên sông Đào Hạ Lý trước khi lưu thông.

Phương tiện thủy có kích thước, trọng tải lớn cần tìm hiểu thực tế luồng, khoang thông thuyền các cầu trên sông Đào Hạ Lý trước khi lưu thông.

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, từ hôm nay (1/7), lịch điều tiết giao thông thủy, cấm và mở luồng cho tàu thuyền lưu thông một chiều qua tuyến sông Đào Hạ Lý (TP.Hải Phòng) bắt đầu có sự thay đổi so với tháng trước.

Theo đó, giờ cấm và mở luồng ở hai đầu tuyến (Ngã ba Xi Măng và Ngã ba Niệm) trong tháng 7/2022 được xác lập, áp dụng theo từng ngày để phù hợp với diễn biến thủy văn.

Chẳng hạn, trong tuần đầu của tháng 7/2022, ngã ba Niệm mở luồng từ khung giờ 11h30-15h và cấm luồng trong khung giờ từ 20h30-23h30. Sau khi Ngã ba Niệm cấm luồng 1h30 phút, lực lượng điều tiết sẽ mở luồng phía Ngã ba Xi Măng sẽ mở luồng để phương tiện đi vào, lưu thông một chiều qua sông.  

Lịch cấm, mở luồng từng ngày ở hai đầu tuyến sông Đào Hạ Lý tháng 7/2022.

Lịch cấm, mở luồng từng ngày ở hai đầu tuyến sông Đào Hạ Lý tháng 7/2022.

Đơn vị cho biết thêm, sông Đào Hạ Lý có chiều dài 3km nhưng hẹp và có nhiều đoạn cong cua, tầm nhìn hạn chế, trên tuyến có 4 cầu vượt sông có kích thước không thông thuyền hạn chế. Do đó, phương tiện thủy bị hạn chế lưu thông gồm: Tàu có mớn nước chở hàng thực tế lớn hơn 2,3m (khi mực nước tại trạm điều tiết Ngã ba Niệm thấp hơn 1,6m) và phương tiện có chiều cao hơn 3m (tính từ đường nước chở hàng thực tế đến điểm cao nhất của phương tiện), khi mực nước lớn hơn 4m.

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I khuyến nghị các thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện thủy khi lưu thông qua sông Đào Hạ Lý cần chủ động tìm hiểu và có thể liên hệ với trạm điều tiết giao thông nơi đây để nắm bắt thực tế luồng, khoang thông thuyền để lưu thông an toàn. 

Bên cạnh đó, các phương tiện phải chấp hành nghiêm lịch điều tiết và hiệu lệnh, hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại hiện trường để đảm bảo ATGT và công trình vượt sông.

Ý kiến của bạn

Bình luận