Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kết quả kiểm tra phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua.
Vận tảiCục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
Vận tảiTheo Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tăng nằm trong xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi 5 nguyên nhân chính.
Giao thông 24hTheo Cục Hàng không Việt Nam, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ 2023, tuy nhiên vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách theo quy định hiện hành.
Vận tảiKỳ nghỉ lễ 5 ngày liên tục là cơ hội kinh doanh vô cùng thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị lữ hành, hàng không, dịch vụ ăn uống... Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách chớp cơ hội.
Vận tảiBộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng giao Cục Hàng không khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Vận tảiTrong cao điểm 6 ngày phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất giảm gần 10% so với cùng kỳ.
Vận tảiCùng với tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày để phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, hãng cũng mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ này như vé phổ thông tiết kiệm.
Vận tảiTheo Cục Hàng không Việt Nam, tới thời điểm hiện nay trên các đường bay nội địa, về cơ bản hành khách vẫn có thể đặt vé và có nhiều mức giá vé để lựa chọn phù hợp với điều kiện và nhu cầu di chuyển của mỗi hành khách.
Vận tảiTheo tính toán của Cục Hàng không VN, cao điểm hè năm nay, tải cung ứng cần khoảng 24 - 26 triệu ghế. Khi hàng chục máy bay bị triệu hồi động cơ, bảo dưỡng, chủ nợ rút tàu bay ra… thì với cách vận hành thông thường, số máy bay còn thiếu để phục vụ đợt cao điểm sắp tới dự kiến từ 24 - 26 chiếc.
Vận tải