Sáng kiến hút khách của hãng taxi mùa dịch

Giao thông toàn cầu 11/07/2021 07:20

Một công ty taxi Thái Lan đã nghĩ ra một sáng kiến nhằm thu hút hành khách trong mùa dịch và cổ vũ niềm tin vào vaccine.

X77E6FZLPBKDBGEDI2AWVIBDEM

Để tạo sự an tâm cho hành khách trong đợt dịch Covid-19 thứ ba ở Thái Lan, Smart Taxi - một hãng taxi tư nhân ở Bangkok đã triển khai lắp đặt các biển báo đèn LED thông báo tài xế taxi đã được tiêm chủng đầy đủ. Công nghệ này cho phép các tài xế có thể thay đổi màn hình hiển thị của biển đèn LED trên nóc xe. Thông thường, biển đèn LED chỉ hiển thị chữ "xe trống" nhưng giờ có thể hiển thị thêm chữ "vaccine" và "COVID" cùng dấu tích bên cạnh dưới 3 ngôn ngữ khác nhau là tiếng Anh, tiếng Thái và tiếng Trung.

Giám đốc điều hành của Smart Taxi, ông Piset Tinakorn Na Ayutthaya cho biết, để được thay biển đèn LED này, các tài xế phải đến trụ sở hãng và cung cấp các giấy tờ chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ. Kể cả những tài xế mới tiêm một mũi cũng không được cấp biển.

Ông Sombat Subin, tài xế taxi 43 tuổi cho biết, việc lắp biển đèn LED đã giúp ông tăng thu nhập đáng kể. Hành khách không còn sợ hãi đi taxi sau khi biết ông đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Ông Sombat cho biết thêm, trước đại dịch ông kiếm được khoảng 60.000 baht/tháng (42,9 triệu đồng) nhưng khi có dịch thì đã giảm xuống chỉ còn 10.000 baht (7 triệu đồng). Nhờ có biển đèn LED hiện ông có thể kiếm được 600 baht/ngày (khoảng 630 nghìn đồng).

Kanokwan Sattawong, hành khách của Sombat cho biết: "Tôi cảm thấy an tâm khi các tài xế được tiêm chủng đầy đủ nên không còn sợ sử dụng phương tiện công cộng nữa."

Đến nay, mới chỉ có một số ít tài xế có thể thay đổi biển đèn LED. Giám đốc của Smart Taxi hi vọng sáng kiến thay đổi mào đèn LED này sẽ giúp thu hút nhiều hành khách hơn cho các tài xế taxi, đối tượng phải chịu thiệt hại rất lớn trong những đợt dịch do Thái Lan mất hàng chục triệu du khách.

Hãng Smart Taxi được thành lập cách đây 3 năm trong khuôn khổ chương trình "Taxi OK" do Bộ GTVT Thái Lan phát động nhằm tăng cường sự an toàn và chất lượng dịch vụ cho hành khách. Hãng có ứng dụng gọi xe riêng với khoảng 5.000 đầu xe hoạt động.

Hiện nay, tại Thái Lan mới chỉ có khoảng 2,7 triệu người được tiêm liều vaccine đầu tiên. Chính phủ nước này đang cố gắng tìm kiếm các nguồn cung vaccine để phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng, trước mắt là ưu tiên các nhân viên tuyến đầu gồm tài xế taxi và người lao động giao thông công cộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận