Thái Lan “hút” trọn việc sản xuất ô tô cho các hãng xe Nhật Bản

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 25/08/2020 09:21

Thái Lan vừa trở thành quốc gia duy nhất của Đông Nam Á sản xuất ô tô cho tất cả các thương hiệu xe Nhật Bản.

download-8-2.png.
Nissan đã giúp Thái Lan trở thành công xưởng sản xuất ô tô Nhật Bản lớn nhất khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Camudi.

Đây là kết quả thu hút đầu tư hiệu quả của Thái Lan sau khi mời gọi được Nissan chuyển toàn bộ nhà máy sản xuất và lắp ráp xe sang xứ sở Chùa Vàng.

Nissan đã đưa ra thông báo kết thúc việc sản xuất ô tô tại Indonesia, sau khi đóng cửa hai nhà máy hai tại quốc gia Vạn đảo, trong vòng nửa năm kể từ tháng 9 năm ngoái, để chuyển sang Thái Lan.

Giới chức Thái Lan tiết lộ với báo giới sau quyết định của Nissan, lãnh đạo hãng xe Nhật Bản đã rất tự tin ở việc đầu tư vào Thái Lan và điều này sẽ rất tốt để thúc đẩy vấn đề việc làm. Nissan dự định sản xuất cả xe điện và hybrid trong thời gian dài tại vùng địa điểm mới, mà xe điện Nissan Kicks e-Power dự kiến ra mắt vào tháng 5, sẽ là sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan.

Sau quyết định của Nissan, Thái Lan sẽ tiếp tục giữ vị trí quốc gia sản xuất nhiều ô tô nhất trong khu vực cho các hãng xe Nhật Bản. Thái Lan và Indonesia lâu nay vẫn liên tục cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu về sản xuất ô tô tại Đông Nam Á. Hiện tại, một nửa sản lượng xe xuất xưởng tại Thái Lan được giành cho xuất khẩu. 

Ý kiến của bạn

Bình luận