Những trường hợp được phát hiện trên địa bàn huyện Kim Bôi (tỉnh Hoà Bình), gây bất an cho người tham gia giao thông.
An toàn giao thôngChỉ trong 1 tháng, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng CSGT phụ trách địa bàn xử lý hàng loạt xe tải "hổ vồ" trên tuyến đê thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
An toàn giao thôngThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 573/CĐ-TTg ngày 21/6/2023 gửi một số bộ, ngành và 15 địa phương, yêu cầu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Đường bộSở GTVT tỉnh Đồng Nai yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt những vi phạm về các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn.
An toàn giao thôngUBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình thực hiện dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên.
Đường bộPhó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích vừa yêu cầu một số sở, ngành và Công an tỉnh làm rõ nội dung báo chí phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ, đặc biệt là xe container có dấu hiệu cắt nóc chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến đê trọng yếu ven sông Lục Nam.
An toàn giao thôngUBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết vị trí các mỏ vật liệu và bãi đổ thải phục vụ dự án thành phần 1 thuộc dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Đường bộĐể gỡ khó nguồn vật liệu đất đắp cho các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đang nghiên cứu, thử nghiệm nguồn vật liệu thay thế trong đó có cát biển.
Đầu tư - Hạ tầngNgày 05/10/2022, Bộ GTVT có báo cáo số 10277/BC-BGTVT gửi Chính phủ về tình hình triển khai giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Nội dung văn bản cũng đặc biệt lưu ý đến khó khăn về vật liệu cát đắp nền đường của các dự án tại khu vực ĐBSCL.
Đường bộCác nhà khoa học đã thống nhất có thể xem cát biển là vật liệu đắp nền đường thông thường đặc thù.
Đường bộ