Nguyên nhân khiến sức mua ô tô tháng 4/2024 sụt giảm trở lại được cho là do nhiều người tiêu dùng chờ đợi quyết định giảm lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Thị trườngSau cú tăng tốc tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 lại quay đầu sụt giảm đáng kể cả về số lượng lẫn giá trị.
Thị trườngTrong khi tổng kim ngạch giảm sâu thì các loại ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc luỹ kế quý I/2024 lại bất ngờ ngược dòng tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trườngBình quân mỗi 1.000 chiếc ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong 2 tháng đầu năm nay có đến 785 xe đến từ Thái Lan và Indonesia.
Thị trườngTình hình thị trường trong nước kém tích cực khiến kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 2 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh.
Thị trườngTổng dung lượng thị trường trong nước tháng 1/2024 chỉ đạt 19.243 chiếc, giảm đến 50% so với tháng liền trước.
Thị trườngChính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước giống như một cú "bẻ lái" tạo nên sự khác biệt đáng kể của thị trường ô tô Việt Nam năm 2023.
Thị trườngXe có xuất xứ từ Thái Lan chiếm đến gần 1 nửa tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Việt Nam năm 2023 xét cả về lượng lẫn giá trị.
Thị trườngBước sang năm 2024, lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bắt đầu tăng trở lại các mức cũ 10 – 12% tuỳ từng địa phương.
Thị trườngTrong khi sản lượng sản xuất ô tô trong nước hãm được đà suy giảm thì kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc càng về cuối năm càng lao dốc nặng.
Thị trường