Xí nghiệp toa xe Sài Gòn đảm bảo nhân lực, phương tiện phục vụ Tết

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/02/2018 14:59

Xí nghiệp toa xe Sài Gòn túc trực 100% nhân lực, chuẩn bị trang thiết bị đảm bảo công tác duy tu, sửa chữa cho mỗi đoàn tàu dịp Tết Mậu Tuất.

h2

 Xí nghiệp toa xe Sài Gòn túc trực 100% nhân lực, chuẩn bị trang thiết bị đảm bảo an toàn cho mỗi đoàn tàu dịp Tết Mậu Tuất.

Để đảm bảo cho đợt vận tải cao điểm Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn được giao nhiệm vụ sửa chữa, bão dưỡng thường xuyên các đoàn tàu sau mỗi chuyến hành trình như: Trang thiết bị, điều hòa không khí, đèn điện, đảm bảo công tác an toàn tổ chức bảo dưỡng, khám hãm, làm dầu và sửa chữa định kỳ các loại toa xe... phục vụ tốt, an toàn nhu cầu đi lại của hành khách. 

h3
 
h4
 
h7
Những toa xe được sửa chữa, hoán cải kịp đưa vào phục vụ hành khách trong dịp Tết Mậu Tuất.

Ông Đào Văn Sơn, Giám đốc Xí nghiệp toa xe Sài Gòn cho biết: “Năm 2017 chúng tôi cũng đã sửa chữa hơn 300 xe khách, gần 700 xe hàng và hoán cải 24 toa xe đã được nghiệm thu xong kịp đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên Đán đáp ứng cung cấp đủ kế hoạch lập tàu của công ty. Tại xí nghiệp gần 300 cán bộ, nhân viên chia làm 3 ca túc trực 24/24. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn chúng tôi đã điều động nhân sự từ các phân xưởng sửa chữa để tăng cường công tác chuẩn bị khám chữa toa xe đảm bảo an toàn trong dịp Tết. Ngoài ra để đảm bảo nhân lực phục vụ trong Tết Nguyên Đán của ngành đường sắt chúng tôi đã bố trí 20 người cho Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn và 20 người cho Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam".

h5
Năm 2017 Xí nghiệp toa xe Sài Gòn đã cải tiến bồn cầu trên 28 toa xe nhằm khắc phục mùi hôi trong phòng vệ sinh.

Hiện nay, Xí nghiệp toa xe Sài Gòn quản lý, khai thác khoảng 1.000 toa xe trong đó có gần 500 toa xe chở khách, có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau vẫn đang hoạt động, tuổi thọ trung bình mỗi toa xe là từ 15-40 năm.

h6
Máy phát điện được đầu tư, nâng cấp sẵn sàng đưa vào phục vụ dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

Năm 2017 chúng tôi cũng đã cải tiến được 28 bồn cầu dân dụng trên 28 toa xe thay cho bồn cầu petec cũ trước đây nhằm khắc phục được mùi hôi trong phòng vệ sinh, thuận tiện cho hành khách. Đồng thời sản xuất được một số thùng nước nóng lắp đặt trên 40 toa xe cho hành khách sử dụng thay vì trước đây những thùng nước này phải mua bên ngoài về lắp đặt. Dự kiến kế hoạch năm 2018 chúng tôi tiếp tục nghiên cứu ứng dụng những tiện nghi đưa vào lắp đặt ở các toa xe phục vụ cho hành khách, ông Sơn Nhấn mạnh.

Ngoài việc thưởng Tết theo quy định, nhằm động viên tinh thần và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân Xí nghiệp toa xe Sài Gòn đã gửi tặng phần quà trị giá 500.000 đồng và 1.000.000 đồng cho người lao động làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận