Đường gom dọc đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh tại Hà Nam góp phần hoàn thiện hệ thống đường gom dọc đường sắt và xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt.
Đường sắtBộ GTVT yêu cầu tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức cảnh giới đảm bảo ATGT, an toàn chạy tàu tại 3 đường ngang tự mở.
An toàn giao thôngNhân dịp kỷ niệm 175 năm ngành đường sắt, một công ty đường sắt Thụy Sĩ đã phá kỷ lục về chuyến tàu chở khách dài nhất thế giới.
Chuyển độngThanh Hóa đề xuất xây 2 cầu vượt đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh trên Đường tỉnh 512 và đường Nghi Sơn - Bãi Trành.
Đường bộBộ GTVT thống nhất xây nút giao khác mức QL5 vượt đường sắt Hà Nội - Hải Phòng trên địa phận tỉnh Hải Dương với kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương.
Đường bộQuá trình thực hiện dự án dù ghi nhận nhiều sự nỗ lực nhưng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ chưa đáp ứng yêu cầu.
Đường sắtTổng công ty Đường sắt Việt Nam (TCT ĐSVN) yêu cầu rà soát, kiểm tra quá trình thực hiện các gói thầu bảo dưỡng thường xuyên hạ tầng đường sắt tại Nghệ Tĩnh, Quảng Bình.
Đường sắtTP.Hạ Long đề nghị di chuyển đoạn đường dây thông tin, tín hiệu đường sắt để xây khu đô thị phức hợp nhưng chưa bố trí đất dành cho việc di chuyển.
Giao thông 24hBộ GTVT đã yêu cầu các ban QLDA rà soát công tác GPMB tại các địa phương chậm kéo dài gồm: Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Phú Yên.
Đầu tư - Hạ tầngNguồn kinh phí bảo trì hàng năm thấp khiến chất lượng nhiều đoạn đường bộ vào ga đường sắt bị xuống cấp, ảnh hưởng đến công tác vận tải hành khách và hàng hóa của ngành Đường sắt.
Đường sắt