Chốt phương án sửa chữa đứt cáp cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Chốt phương án sửa chữa đứt cáp cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Sau khi phát hiện hệ thống cáp dự ứng lực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) bị đứt, các cơ quan chức năng đã chốt phương án sửa chữa, khắc phục.

Giao thông 24h
Kịp thời gỡ vướng đăng kiểm cho hàng loạt cơ sở đóng tàu

Kịp thời gỡ vướng đăng kiểm cho hàng loạt cơ sở đóng tàu

Sắp tới, hàng loạt cơ sở đóng phương tiện thủy đã hết hạn giấy chứng nhận năng lực tiếp tục được tiếp nhận đóng, sửa chữa phương tiện thủy.

Giao thông 24h
Hơn 140 xe Mercedes phải triệu hồi vì khiếm khuyết dây điện

Hơn 140 xe Mercedes phải triệu hồi vì khiếm khuyết dây điện

Các xe ô tô con Mercedes thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn tháng 7/2019- 11/2021, được bán tại Việt Nam với giá vài tỷ đồng/xe.

Đánh giá
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 8)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 8)

“Công nghệ gốc” là giải pháp và công nghệ sử dụng cho lớp phủ mặt cầu Thăng Long của các chuyên gia Liên Xô khi xây dựng mới cây cầu này.

CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGT
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 4)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 4)

Báo cáo tổng kết nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long (6/2010), một loạt vấn đề liên quan đến công tác quản lý chất lượng dự án được nêu ra.

CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGT
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 3)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 3)

Sau những ngày nghỉ Tết, hàng loạt tờ báo in và báo điện tử như Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, giadinh.net, VnExpress, Vietnamnet… liên tục đưa tin, đăng bài phỏng vấn… về cầu Thăng Long vừa sửa đã hỏng, nứt ngay sau khi sửa…

CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGT
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 2)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 2)

Lần sửa chữa thứ nhất được tiến hành để thay mới một phần chiều dày lớp bê tông nhựa mặt cầu chính vào năm 1999. Tại thời điểm đó, lớp bê tông nhựa mặt cầu chính đã sử dụng vượt qua giới hạn tuổi thọ thiết kế. Sau gần 15 năm khai thác, lớp bê tông nhựa này đã bị lão hóa nên trên bề mặt xuất hiện rất nhiều vết nứt có chiều dài, chiều rộng, phân bố và cả quy luật rất khác nhau.

CUỘC THI VIẾT: ỨNG DỤNG KHCN, Ý TƯỞNG ĐẢM BẢO ATGT
Tạm đóng cửa một đường băng Tân Sơn Nhất, điều chỉnh tần suất chuyến bay

Tạm đóng cửa một đường băng Tân Sơn Nhất, điều chỉnh tần suất chuyến bay

Từ 14h00 ngày 21/02/2022 đến 14h00 ngày 15/03/2022, đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp.

Giao thông 24h
Bộ GTVT đặt hàng sửa chữa, bổ sung tín hiệu tại 566 đường ngang

Bộ GTVT đặt hàng sửa chữa, bổ sung tín hiệu tại 566 đường ngang

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đặt hàng TCT Đường sắt VN về sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 566 đường ngang có người gác.

Đường sắt
Sử dụng Jet Grouting sửa chữa đường dẫn vào cầu tại TP. Hồ Chí Minh

Sử dụng Jet Grouting sửa chữa đường dẫn vào cầu tại TP. Hồ Chí Minh

Bài báo trình bày các vấn đề khảo sát địa hình, địa chất, thiết kế tỷ lệ phối và trộn thử trong phòng thí nghiệm. Trong công trình này, tất cả 30 mẫu chế tạo với hàm lượng xi măng khác nhau đã được thí nghiệm nén nở hông tự do ở 28 ngày tuổi. Công tác thiết kế trộn cấp phối cọc xi măng đất nhằm xác định loại xi măng, tỷ lệ nước - xi măng, hàm lượng xi măng cho một khối đất để tối ưu trong công tác khoan cọc thử và thi công cọc đại trà ngoài hiện trường sử dụng công nghệ Jet Grouting.

Diễn đàn khoa học