Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh cần ưu tiên vật liệu cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, bằng mọi giá phải đưa công trình về đích vào năm 2025.
Đường bộĐây là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Tháp và TP. Cần Thơ, do đó nhà thầu phải luôn đảm bảo ATGT trong quá trình thi công và sớm hoàn thành dự án.
Đường bộMỏ cát thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp trên sông Tiền đã được nâng công suất khai thác theo ngày để phục vụ thi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.
Đường bộViệc khan hiếm cát đắp nền đường là vấn đề nhức nhối tại các dự án giao thông khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đã nhiều lần họp bàn, làm việc để cùng tháo gỡ. Ngoài việc tăng công suất các mỏ cát sông, giao mỏ cho nhà thầu chủ động khai thác thì việc đẩy nhanh thí điểm và sử dụng cát biển đã góp phần giải quyết khó khăn hiện hữu, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đường bộViệc nâng cấp hệ thống các cây cầu hiện hữu tạo sự kết nối liên tục và thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Đường thuỷTrong lúc tuần tra trên sông, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện vụ va chạm giao thông đường thủy và kịp thời cứu sống 3 người trong cùng gia đình bị chìm đắm ghe.
An toàn giao thôngVideo lực lượng CSGT phối hợp với CSCĐ tỉnh Đồng Tháp "quây" bắt người điều khiển ô tô con chở thuốc lá lậu như phim hành động trên địa bàn.
An toàn giao thôngTừng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích, thanh niên điều khiển xe mô tô có nồng độ cồn còn hành hung chiến sĩ CSGT tỉnh Đồng Tháp.
Xã hộiDù gặp rất nhiều khó khăn từ những nguyên nhân khách quan nhưng Tập đoàn Thành Huy cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành phần việc tại gói thầu XL-02 cao tốc Mỹ Thuận theo đúng hợp đồng.
Đường bộDự án được Bộ GTVT giao cho Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện, dự kiến nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường khoảng 18 triệu m3.
Đường bộ