Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công ngày 1/2/2021 và đưa vào khai thác vào cuối tháng 12/2023.
Dự án đi qua địa phận hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, có điểm đầu kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2 và điểm cuối kết nối với QL1 tại nút giao Chà Và.
Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại, vận chuyển khi tuyến QL1 đã quá tải, đặc biệt là giúp việc khai thác đồng bộ hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam từ TP. HCM về đến Cần Thơ.
Trong gần 3 năm thi công, dự án gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh, các yếu tố bất lợi về thời tiết, thiếu nguồn vật liệu, vướng GPMB... Bên cạnh đó, dự án đi qua khu vực nền đất yếu, thời gian gia tải lâu, thách thức rất lớn về tiến độ.
Tuy nhiên, nhiệm vụ đưa dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ không thể không hoàn thành. Bằng sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của các nhà thầu, Ban QLDA Mỹ Thuận, sự chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT, dự án đã đưa vào sử dụng hiệu quả, an toàn trong một năm qua.
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, hiện nay, tuyến đang khai thác nhưng vẫn có hạng mục cần bổ sung gồm: Nút giao Võ Văn Kiệt đấu nối với cao tốc tại Km2+721 - Km3+432 cùng với 9,7 km đường gom dọc tuyến cao tốc quy mô đường giao thông nông thôn, bề rộng nền đường 5 m, bề rộng mặt đường 3,5 m (7,3 km qua địa phận tỉnh Đồng Tháp và 2,4 km qua địa phận tỉnh Vĩnh Long). Đối với các hạng mục bổ sung này đang được các đơn vị triển khai và sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.