Trong bối cảnh sức mua trên toàn thị trường vẫn đang suy kiệt, phần thắng sẽ thuộc về những thương hiệu có tiềm lực tài chính mạnh để kích cầu thông qua giảm giá, khuyến mại. May mắn của cả 2 thương hiệu Hàn Quốc là đều đang được lắp ráp và phân phối bởi các tập đoàn tư nhân lớn trong nước là Thaco và Thành Công.
Những đợt giảm giá cực sâu chính là lý do giúp doanh số của các mẫu xe Hàn Quốc duy trì được ở mức cao. Hyundai Tucson và Santa Fe là điển hình. Đợt giảm giá mới đây đã giúp giá bán lẻ của mẫu SUV cỡ C được kéo xuống sát với ngưỡng giá bình quân của phân khúc "đàn em" cỡ B. Santa Fe cũng tương tự. Giá bán lẻ của mẫu SUV cỡ D cũng đã được kéo xuống gần với chính các mức giá cũ của Tucson. Do đó, việc cả 2 mẫu xe gầm cao này đều nhảy vào Top 10 xe bán chạy tháng 10 cũng không phải là hiện tượng lạ.
Giảm giá cũng là lý do chính giúp Mazda CX-5 tiếp tục xây chắc ngôi vị quán quân. Sau khi được nâng cấp, Mazda CX-5 thậm chí đã được Thaco Auto giảm giá sốc. Hiện nay, giá bán lẻ khuyến nghị của mẫu SUV cỡ C lắp ráp tại Chu Lai (Quảng Nam) đã chạm vào ngưỡng trung bình của các mẫu gầm cao cỡ B.
Ford Ranger đương nhiên là cái tên không thể bị lung lay. Hiện tại, người tiêu dùng yêu thích loại hình bán tải hầu như không có lựa chọn nào tốt hơn ngoài Ranger. Bởi vậy, việc mẫu xe này vẫn đứng vững trong Top 5 bất kể những u ám trên thị trường là điều hoàn toàn bình thường.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.