Phải khai thác đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước 28/7/2024
Kiến nghị đầu tư hơn 2 nghìn tỷ nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn

Kiến nghị đầu tư hơn 2 nghìn tỷ nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn

Cục Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT bố trí nguồn kinh phí hơn 2.230 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Đường sắt
Đẩy nhanh thi công hoàn thành 9 cầu bộ hành trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Đẩy nhanh thi công hoàn thành 9 cầu bộ hành trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công lắp đặt, phấn đấu hoàn thành toàn bộ 9 cầu bộ hành trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vào cuối tháng 9 năm 2024.

Đường sắt
TP. HCM đẩy nhanh bàn giao thiết bị, đào tạo nhân lực vận hành tuyến metro số 1 vào tháng 10/2024

TP. HCM đẩy nhanh bàn giao thiết bị, đào tạo nhân lực vận hành tuyến metro số 1 vào tháng 10/2024

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM đang phối hợp với nhà thầu Hitachi đào tạo nhân lực để đưa vào vận hành thử nghiệm tuyến metro số 1 vào tháng 10 năm nay.

Đường sắt
EU tài trợ 10 triệu Euro để nghiên cứu dự án nối dài tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

EU tài trợ 10 triệu Euro để nghiên cứu dự án nối dài tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

Ngày 30/5, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam ký với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Thỏa ước tài trợ 10 triệu Euro để nghiên cứu kỹ thuật chuẩn bị Dự án Đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Đường sắt
"Vua hầm" bắt tay đại học ngoại phát triển nguồn nhân lực

"Vua hầm" bắt tay đại học ngoại phát triển nguồn nhân lực

Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng giao thông với nhiều công trình trọng điểm trải dài từ Bắc vào Nam, Tập đoàn Đèo Cả còn được biết đến là doanh nghiệp có hướng đi tiên phong và mang nhiều khác biệt trong chiến lược phát triển con người, minh chứng bằng những hoạt động cụ thể trong đào tạo, hoạch định nguồn nhân lực tương lai.

Đường sắt
Kinh nghiệm quốc tế hỗ trợ xây dựng chính sách phát triển đường sắt Việt Nam

Kinh nghiệm quốc tế hỗ trợ xây dựng chính sách phát triển đường sắt Việt Nam

Chiều nay (13/5), Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Công ty CP Tư vấn EY Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết dự án những kinh nghiệm quốc tế tốt hỗ trợ Cục Đường sắt Việt Nam xây dựng dự thảo Luật Đường sắt 2017 (sửa đổi).

Đường sắt
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả?- Kỳ 5: Ba kịch bản xây dựng

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả?- Kỳ 5: Ba kịch bản xây dựng

Tư vấn đã đề xuất 3 kịch bản xây dựng và khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Nội dung trọng tâm của từng kịch bản là lựa chọn tốc độ thiết kế và phương thức vận tải.

Đường sắt
Dự án cầu đường sắt Đuống chậm giải phóng mặt bằng, nguy cơ không về đích đúng hẹn

Dự án cầu đường sắt Đuống chậm giải phóng mặt bằng, nguy cơ không về đích đúng hẹn

Dự án cầu đường sắt Đuống (Hà Nội) dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025 nhưng tiến độ giải phóng mặt bằng hiện đang chậm khoảng 5 tháng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Đường sắt
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả?- Kỳ 4: Phân kỳ đầu tư ra sao?

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả?- Kỳ 4: Phân kỳ đầu tư ra sao?

Theo Ngân hàng Thế giới, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Bởi, khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác, đa số người dân đều có khả năng chi trả cho dịch vụ di chuyển này.

Đường sắt
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả? - Kỳ 3: Công nghệ nào phù hợp?

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả? - Kỳ 3: Công nghệ nào phù hợp?

Lựa chọn công nghệ hiện đại nào trên thế giới để xây dựng đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định có ý nghĩa quyết định hiệu quả đầu tư dự án.

Đường sắt
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam thế nào hiệu quả?-Kỳ 2: Tính ưu việt và kỳ vọng ở Việt Nam

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam thế nào hiệu quả?-Kỳ 2: Tính ưu việt và kỳ vọng ở Việt Nam

Năng lực vận chuyển lớn, tốc độ nhanh, tỷ lệ đúng giờ cao, giảm tiêu hao năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường,chiếm dụng ít đất, độ an toàn cao..., là hàng loạt tính năng ưu việt của đường sắt tốc độ cao. Đây cũng là điều Việt Nam kỳ vọng khi chuẩn bị xây dựng loại hình vận tải hiện đại này.

Đường sắt
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả? - Kỳ 1: Xu thế tất yếu, động lực phát triển

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thế nào hiệu quả? - Kỳ 1: Xu thế tất yếu, động lực phát triển

Nghiên cứu của các tổ chức tư vấn trong và ngoài nước cho thấy, xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam không đơn thuần với mục tiêu hiện đại hóa vận tải đường sắt theo xu thế phát triển chung của thế giới mà còn tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đường sắt
Thành lập tổ công tác hiện trường xử lý sụt lở hầm Bãi Gió

Thành lập tổ công tác hiện trường xử lý sụt lở hầm Bãi Gió

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác hiện trường xử lý sụt lở hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh.

Đường sắt
Sạt lở hầm đường sắt qua Đèo Cả: Hầm đường bộ vẫn lưu thông bình thường

Sạt lở hầm đường sắt qua Đèo Cả: Hầm đường bộ vẫn lưu thông bình thường

Xí Nghiệp quản lý hầm đường bộ Đèo Cả đang phối hợp với các cơ quan chức năng 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả đảm bảo an toàn và thuận lợi trong thời gian ngành đường sắt xử lý sự cố để đảm bảo an toàn giao thông.

Đường sắt
TP. HCM miễn 100% giá vé tuyến metro số 1 cho người dân trong 3 tháng

TP. HCM miễn 100% giá vé tuyến metro số 1 cho người dân trong 3 tháng

TP. HCM sẽ miễn phí 100% giá vé cho người dân đi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong thời gian 3 tháng đầu kể từ ngày tuyến đường sắt bắt đầu vận hành thương mại.

Đường sắt