Bộ Xây dựng công bố danh mục 17 cảng cạn Việt Nam

Bộ Xây dựng công bố danh mục 17 cảng cạn Việt Nam

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định 287 công bố Danh mục 17 cảng cạn Việt Nam, thay thế Quyết định số 320/QĐ-BGTVT ngày 28/3/2024 của Bộ GTVT về việc công bố Danh mục cảng cạn Việt Nam.

Hàng hải
Điều chỉnh chủ trương đầu tư bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, có thể đón tàu trọng tải 60.000 DWT

Điều chỉnh chủ trương đầu tư bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, có thể đón tàu trọng tải 60.000 DWT

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 đến năm 2030. Diện tích đất sử dụng khoảng 71,23 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.733 tỷ đồng.

Hàng hải
Phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, nhu cầu vốn đầu tư trên 351 nghìn tỷ đến năm 2030

Phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, nhu cầu vốn đầu tư trên 351 nghìn tỷ đến năm 2030

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng 72.800 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng 278.700 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

Hàng hải
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bổ sung quy hoạch cảng biển phải đánh giá tổng thể để "cùng thắng"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bổ sung quy hoạch cảng biển phải đánh giá tổng thể để "cùng thắng"

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu nội dung Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phải bảo đảm nguyên tắc và quan điểm quy hoạch đồng bộ, thống nhất dựa trên các tiêu chí khoa học, xem xét quy hoạch "động" và "mở" hợp lý, lường trước phương án xử lý các vấn đề quy hoạch khi xuất hiện các yếu tố mới.

Hàng hải
Cần hơn 350 nghìn tỷ đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Cần hơn 350 nghìn tỷ đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng và vốn đầu tư cho bến cảng.

Hàng hải
Hải Phòng: Phải di chuyển hàng hoá tại các kho, bãi ở Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024

Hải Phòng: Phải di chuyển hàng hoá tại các kho, bãi ở Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024

Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận, UBND quận Ngô Quyền yêu cầu các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng thực hiện di chuyển hàng hoá, tài sản ra khỏi các kho, bãi tại Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024.

Hàng hải
Cảng Đà Nẵng đưa vào khai thác khu bãi hơn 37.000 m2, nâng cao năng lực bốc xếp hàng hóa Cảng Tiên Sa

Cảng Đà Nẵng đưa vào khai thác khu bãi hơn 37.000 m2, nâng cao năng lực bốc xếp hàng hóa Cảng Tiên Sa

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, ngày 13/6, Công ty CP Cảng Đà Nẵng (Cảng Đà Nẵng) chính thức đưa vào khai thác khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến Cảng Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Hàng hải
Điều chỉnh quy hoạch, ưu tiên xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đến năm 2030

Điều chỉnh quy hoạch, ưu tiên xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đến năm 2030

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn đến năm 2030, ưu tiên phát triển các khu bến cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Cái Mép - Thị Vải, xây dựng khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hàng hải
Hạng mục chính hai bến container gần 7.000 tỷ ở Lạch Huyện vượt tiến độ

Hạng mục chính hai bến container gần 7.000 tỷ ở Lạch Huyện vượt tiến độ

Sau 15 tháng triển khai, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành 2 cầu tàu số 3 và số 4 Dự án Đầu tư bến container số 3 và số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

Hàng hải
Quảng Trị triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng

Quảng Trị triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Trị, Công ty Cổ phần liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy tổ chức triển khai thi công dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng.

Hàng hải
"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt – Kỳ cuối: Cần minh bạch cơ chế hình thành giá, phí

"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt – Kỳ cuối: Cần minh bạch cơ chế hình thành giá, phí

Cùng với việc minh bạch cơ chế hình thành giá, phí, các hãng tàu cần có giải pháp để giảm đến mức hợp lý các loại phụ phí, hài hòa lợi ích các bên.

Hàng hải
"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt - Kỳ 2: Quy định bất cập khiến chủ hàng Việt bị ép

"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt - Kỳ 2: Quy định bất cập khiến chủ hàng Việt bị ép

Giá các loại phụ phí (phụ thu) của hãng tàu không được đăng ký kê khai với cơ quan có thẩm quyền nên không kiểm soát được mức giá và các loại phụ phí. Cần thiết phải ban hành cơ chế quản lý cao hơn cơ chế niêm yết giá.

Hàng hải
"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt

"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt

Việc nhiều hãng tàu ngoại tăng giá phụ phí đối với hàng hóa container XNK vận chuyển bằng đường biển, làm tăng chi phí logistics và làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa. Nhiều hiệp hội, ngành hàng phải "kêu" đến tận Thủ tướng. Tạp chí GTVT với loạt bài: "Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt" sẽ làm rõ hơn vấn đề này.

Hàng hải
Đánh giá cụ thể tính khả thi, hiệu quả kinh tế của "siêu cảng" Cần Giờ

Đánh giá cụ thể tính khả thi, hiệu quả kinh tế của "siêu cảng" Cần Giờ

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP. HCM khẩn trương hoàn thiện Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trong đó lưu ý đánh giá rõ, cụ thể về: tính khả thi, hiệu quả kinh tế, tác động toàn diện các yếu tố về môi trường, hệ sinh thái…

Hàng hải
Cảng vụ Hàng hải TP. HCM tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công tác quản lý hàng hải

Cảng vụ Hàng hải TP. HCM tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công tác quản lý hàng hải

Việc ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Hàng hải trong khu vực.

Hàng hải