Theo Bộ GTVT, Cảng quốc tế Long An hiện nay không hạn chế về thị trường tiếp cận của hàng hóa (không hạn chế hàng quá cảnh, hàng nội địa hay hàng xuất nhập khẩu).
Hàng hảiHiện nhà thầu đang phấn đấu hoàn thành hạng mục các bến container trước dịp 13/5/2024 - Kỷ niệm 69 năm ngày giải phòng thành phố Hải Phòng để sớm đưa Dự án vào khai thác hoạt động.
Hàng hảiDự án nạo vét, duy tu luồng Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện) có tổng kinh phí 342,40 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 9/2023.
Hàng hảiCảng biển ở Việt Nam đủ sức tiếp nhận những siêu tàu container lớn nhất thế giới và thực tế cũng đã chứng minh. Phát triển ngành cảng biển và hậu cần cũng đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại một số địa phương. Nhưng đi kèm với đó luôn là các điều kiện.
Hàng hảiLà quốc gia ven biển, Việt Nam đã và đang phát huy lợi thế của hệ thống cảng biển. Tính riêng năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt 733,18 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 25,09 triệu TEUs. Tuy vậy, đây vẫn là con số khiêm tốn so với tiềm năng chưa được “đánh thức”.
Hàng hảiNhóm cảng biển số 1 gồm: Cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định, cảng biển Ninh Bình, được quy hoạch cho giai đoạn đến 2030 và tầm nhìn 2050 với mục tiêu lớn về sản lượng hàng hóa và hành khách thông qua.
Hàng hảiBộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Hàng hải quyết liệt chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành gói thầu theo tiến độ hợp đồng; kiên quyết xử lý theo quy định hợp đồng nếu nhà thầu thi công không đáp ứng tiến độ đã được phê duyệt.
Hàng hảiTrong đó, nhu cầu vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng hơn 70.000 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng hơn 242.000 tỷ đồng.
Hàng hảiHiện Cảng Hải Phòng đã nhận mặt bằng với diện tích 67.420,4m2; đang thiết kế và thi công xây dựng cầu cảng, nạo vét, kè sau cầu, san lấp; trang bị, lắp đặt 6 cầu bốc xếp container trên bến chính (STS) và 24 cầu bánh lốp RTG…
Hàng hảiTừ đầu năm 2023 đến nay, do thời tiết xấu đã có 3 chuyến tàu thông báo hủy chuyến, không thực hiện hải trình đến Nha Trang. Khánh Hòa đang tìm giải pháp tiếp nhận tàu du lịch biển trong tình huống thời tiết xấu, cũng như tháo gỡ những bất cập trong điều kiện hạ tầng.
Hàng hảiThứ trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các nhà thầu phải tập trung các nguồn lực đẩy nhanh thi công để hoàn thành công trình đúng theo tiến độ hợp đồng, những nhà thầu nào không thi công phải loại bỏ ra.
Hàng hảiThứ trưởng Nguyễn Xuân Sang giao nhiệm vụ cho Vụ KH&ĐT, Viện Chiến lược Phát triển GTVT khẩn trương làm việc với Bộ KH&ĐT để có hướng dẫn các bước triển khai tiếp theo.
Đầu tư - Hạ tầngViệc trao Giấy chứng nhận Đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chương trình đào tạo nghề điều khiển tàu biển sẽ giúp cho nhiều tại trường Cao đẳng Hàng hải 2
Sản phẩmBộ GTVT vừa có Quyết định số 1736 phê duyệt Kế hoạch bảo trì công trình hàng hải năm 2023, với tổng kinh phí hơn 1.566 tỷ đồng.
Hàng hảiDự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng với tổng mức đầu tư 1.414 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Đầu tư - Hạ tầng